Mỹ sẵn sàng đối thoại về vấn đề Triều Tiên

Tiến Thành| 21/01/2022 17:38

BVCL - Ngày 20/1, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) Linda Thomas-Greenfield tuyên bố, Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên vào bất kỳ thời điểm nào và lựa chọn này luôn mở đối với Bình Nhưỡng.

my-vua-khang-dinh-san-sang-doi-thoai-lai-noi-can-phai-dap-tra-trieu-tien.jpg
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield.  Ảnh: AP

Theo bà Thomas-Greenfield trong một hội nghị trực tuyến khi được hỏi về triển vọng ngoại giao với Triều Tiên: "Chúng tôi đã rõ ràng từ đầu rằng chúng tôi sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Triều Tiên mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào".

Mỹ sẵn sàng đàm phán nếu Triều Tiên sẵn sàng đối thoại và lắng nghe và phương án này luôn được để ngỏ.

Đại sứ Thomas-Greenfield cũng nhấn mạnh, Hội đồng Bảo an LHQ cần đáp trả các vụ thử tên lửa mới đây của Triều Tiên mà theo bà là đe dọa tới hòa bình và an ninh khu vực Đông Á.

Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến thảo luận về vấn đề tên lửa Triều Tiên trong ngày 20/1.

Phát biểu của Đại sứ Mỹ tại LHQ được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành 4 vụ phóng tên lửa kể từ đầu năm nay, trong đó, Bình Nhưỡng tuyên bố, 2 trong 4 vụ thử là tên lửa siêu thanh mới.

Bình Nhưỡng cũng cho biết sẽ xem xét nối lại "các hoạt động tạm thời bị đình chỉ" nhằm xây dựng lòng tin với Mỹ, mà nhiều người cho rằng, ám chỉ lệnh cấm thử hạt nhân và tên lửa tầm xa đã được duy trì từ tháng 11/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẵn sàng đối thoại về vấn đề Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO