Mỹ đẩy mạnh chương trình tiêm chủng, "gõ cửa từng nhà" để khuyến khích người dân

Tào Đạt (Theo New York Post)| 07/07/2021 12:42

BVCL - Ngày 6/7 (giờ Mỹ), Tổng thống Joe Biden tuyên bố, Mỹ sẽ đẩy mạnh chương trình tiêm chủng mới để mọi người dân được tiêm vaccine COVID-19. Theo đó, sẽ “gõ cửa từng nhà” để kêu gọi mọi người đi tiêm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói:“Chúng ta cần phải đi từng cộng đồng, từng khu phố và gõ cửa từng nhà để khuyến khích mọi người đi  tiêm chủng”.

082120-joe-biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Theo ông Biden, những người làm nhiệm vụ “gõ cửa từng nhà” sẽ cung cấp thông tin về tính an toàn và hiệu quả của vaccine cho người dân. Tổng thống Mỹ cho rằng, cần phải có cách tiếp cận “gõ cửa từng nhà” vào lúc này bởi vì “các điểm tiêm chủng hàng loạt đang dần được loại bỏ”.

Được biết, Mỹ đã không đạt được mục tiêu 70% người dân được tiêm chủng ít nhất một liều trước ngày 4/7.

Theo số liệu đến ngày 20/6, hơn 150 triệu người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ, 65,4% người trưởng thành đã được tiêm ít nhất 1 liều. Tuy nhiên, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, vào cuối tuần này, gần 160 triệu người Mỹ sẽ được tiêm chủng đầy đủ.

Ngày 4/5, Tổng thống Joe Biden đặt ra 2 mục tiêu tiêm chủng, trong vòng 2 tháng tới phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine cho 70% người trưởng thành và tiêm chủng đầy đủ cho 160 triệu người Mỹ.

Chính quyến Mỹ đang nỗ lực để tiếp cận, thúc đẩy tiêm chủng nhóm người trẻ trong độ tuổi từ 18 tới 27.

Bên cạnh việc khuyến khích, Mỹ đưa ra các cảnh báo về nguy cơ mắc phải biến thể Delta dễ lây lan hơn và có khả năng gây tử vong lớn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đẩy mạnh chương trình tiêm chủng, "gõ cửa từng nhà" để khuyến khích người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO