Lung linh đêm Khai mạc Festival Thuận An biển gọi năm 2022

Anh Vũ| 29/04/2022 14:37

BVCL - Diễn ra trong 5 ngày (từ 28/4 đến 2/5), Festival Thuận An biển gọi có chủ đề “Lung linh sóng nước” với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp; diễn viên quần chúng và đặc biệt là sự tham gia của người dân phường Thuận An.

Tối 28/4, tại Trung tâm bãi tắm Thuận An thơ mộng (TP.Huế, tỉnh TT-Huế), Lễ khai mạc Festival Thuận An biển gọi đã diễn ra với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, phản ánh những giá trị tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hóa của con người và vùng đất Thuận An (TP.Huế), thu hút nhiều du khách địa phương và người dân tham gia.

anh-1.jpg
anh-2.jpg
anh-3.jpg
Nhiều tiết mục đặc sắc được các ca sĩ, nghệ sĩ thể hiện tại Lễ khai mạc Festival Thuận An biển gọi năm 2022.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival Thuận An biển gọi 2022 “Lung linh sóng nước” gồm có 2 phần, phần mở đầu có tên gọi “Tình yêu biển”, phần thứ hai “Sắc màu của biển”. Các ca khúc “Bám biển quê hương”, “Ru em bằng tiếng sóng”, “Tôi yêu biển Việt Nam”, “Nơi đảo xa”, “Chào Việt Nam”… được các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.Huế, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh thể hiện mang đến một không gian âm nhạc mộc mạc, sâu lắng và không kém phần sôi động.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Huế Trương Đình Hạnh, sự kiện này được tổ chức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là kỳ Festival Thuận An biển gọi đầu tiên diễn ra sau khi địa giới hành chính TP.Huế được mở rộng. Vì thế, công tác chuẩn bị được thực hiện bài bản, chỉn chu với sự tham gia biểu diễn nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.

“Đặc biệt, nhân dân phường Thuận An và các vùng biển lân cận rất phấn khởi, thích thú đăng ký tham gia các hoạt động của ngày hội, tạo nên sự đoàn kết giữa các người dân, xây dựng hình ảnh đẹp về con người vùng biển nơi đây”, ông Hạnh cho biết.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Huế, Huế để lại trong tôi 1 ấn tượng rất riêng. Có lẽ là bình yên của thành phố, sự cổ kính của các công trình hay cũng có thể là sự nhẹ nhàng, đằm thắm của người dân xứ Huế. Đặc biệt chương trình khai mạc Festival tối nay rất ý nghĩa, nhờ đó mà tôi hiểu thêm những giá trị tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hóa của con người và vùng đất nơi đây”-một du khách ở Hà Nội chia sẻ.

anh-4(1).jpg
Hàng ngàn du khách và người dân địa phương đổ về Trung tâm bãi tắm Thuận An xem các tiết mục ca múa nhạc.

Trước thềm khai mạc chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con, đồng thời tạo sự gắn kết giữa người dân các phường, xã mới sáp nhập vào TP.Huế như giải đua ghe trên biển, giải bóng đá bãi biển.

Từ ngày 29/4 đến 2/5, nhiều hoạt động tiếp tục được tổ chức tại bãi tắm Thuận An như trò chơi dân gian, lễ hội bia Huda, chương trình nghệ thuật chào mừng ngày 30/4, thả diều cộng đồng…để thu hút du khách đến trải nghiệm du lịch biển, đầm phá, thưởng thức các sản phẩm nổi tiếng của địa phương vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Được biết, Festival Thuận An biển gọi năm 2022 là chuỗi các sự kiện văn hóa độc đáo trước thềm Lễ hội Mùa Hạ tại Festival Huế 2022 nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu Huế - Thành phố Festival, phát huy hiệu quả công tác quảng bá hình ảnh - văn hóa - con người vùng đất Thuận An - Huế và thúc đẩy các hoạt động du lịch - dịch vụ, nhất là du lịch biển; tiếp tục tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc cho Huế, để Huế trở thành 1 điểm đến du lịch hấp dẫn, luôn mới và mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lung linh đêm Khai mạc Festival Thuận An biển gọi năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO