Long An không còn "vùng đỏ" sau gần 2 tháng siết chặt các giải pháp phòng dịch

T.Trang T/h| 11/09/2021 10:34

BVCL - Tỉnh Long An, 1 trong 5 tỉnh thành có ca nhiễm COVID-19 cao nhất trong đợt dịch này, hiện đã không còn "vùng đỏ" - vùng có nguy cơ rất cao theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Sau gần 2 tháng siết chặt các giải pháp phòng dịch, 5 huyện có nguy cơ rất cao về dịch bệnh tại Long An đã không còn "vùng đỏ". Các "vùng đỏ" này đã giảm 1 cấp chuyển sang "vùng cam" và "vùng vàng". 

longan-16313126298041947817295.jpg
Long An không còn "vùng đỏ" (Ảnh: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Long An)

Đặc biệt, có huyện Cần Giuộc từ "vùng đỏ" nguy cơ rất cao trở thành "vùng vàng", 2 huyện là Châu Thành, Thủ Thừa cũng từ vùng nguy cơ cao xuống "vùng xanh". Tới nay, Long An đã chính thức thêm 4 huyện "vùng xanh" và đã có 9 huyện nhiều ngày không có ca mắc mới.

Mặc dù không còn "vùng đỏ" và "vùng xanh" được mở rộng nhưng việc phòng chống dịch bệnh vẫn phải được siết chặt bởi Long An vẫn còn tới 3 "vùng cam". Vì vậy, các chốt kiểm dịch vẫn được Long An siết chặt để dịch bệnh không lây lan giữa vùng nguy cơ và "vùng xanh".

Long An là vùng dịch COVID-19 lớn thứ 4 cả nước, sau TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai với tổng cộng 27.569 ca nhiễm tính đến thời điểm này. Việc tập trung sàng lọc, tìm F0 để điều trị, đến nay đã hạn chế phát sinh những trường hợp nhiễm mới, giúp 15 huyện thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Long An không còn "vùng đỏ".

long-an-01.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe lãnh đạo tỉnh Long An báo cáo về triển khai tiến độ xét nghiệm sàng lọc diện rộng ở các vùng đỏ ở huyện Đức Hòa - Ảnh: VGP/Đình Nam

* Trong khi đó, tại tỉnh Đồng Nai, tỉnh đang nghiên cứu ban hành quy chuẩn xây dựng nhà trọ đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Việc này nhằm khắc phục tình trạng lây nhiễm dịch bệnh trong các khu nhà trọ của công nhân.

Hiện các quy chuẩn xây dựng nhà trọ trước đây không còn phù hợp. Sau đợt dịch này, tỉnh sẽ siết chặt quản lý các khu nhà trọ và tính toán để đưa công nhân lao động của một doanh nghiệp ở chung một khu trọ để thuận tiện cho việc quản lý.

* Còn tại Đà Nẵng dự kiến trong hôm nay (11/9) sẽ tiêm xong vaccine phòng COVID-19 cho 92.000 người của đợt 2. Mục tiêu là ngay trong tháng 9 sẽ hoàn thành bao phủ vaccine ít nhất 1 mũi cho người dân toàn thành phố.

Trong kế hoạch tiếp theo, Đà Nẵng sẽ tập trung ưu tiên cho lực lượng phòng chống dịch cơ sở, ban điều hành khu dân cư, tổ dân phố và ưu tiên cho người dân từ 18 tuổi đến dưới 65 tuổi ở các khu vực đông dân cư, ngõ hẻm.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An không còn "vùng đỏ" sau gần 2 tháng siết chặt các giải pháp phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO