Lãnh đạo Hà Nội thông tin về việc mở cửa và cho học sinh đi học trở lại

T.Phương (T/h)| 13/10/2021 11:36

BVCL - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi với báo chí xung quanh một số nội dung phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn thành phố.

Chiều 12/10, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi nhanh với báo chí về công tác phòng chống dịch.

Về việc Sở Y tế Hà Nội ra văn bản hướng dẫn trong đó có nội dung treo biển tại nhà người phải cách ly khi về thành phố, ông Quyền cho biết, việc này không phải là siết chặt về mặt y tế hay siết chặt quản lý. Việc gắn biển là để các cơ quan y tế hướng dẫn theo dõi sức khỏe của người dân trong bối cảnh có nguy cơ về dịch bệnh.

d56546f0_a17d_4614_9aa1_9097ca6-1632306617381.jpeg
Lãnh đạo Hà Nội thông tin về việc mở cửa và cho học sinh đi học trở lại. Ảnh minh hoạ

"Khi không thực hiện việc cách ly nữa thì ý thức của công dân rất quan trọng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Khi gắn biển thì cơ quan chức năng về y tế, tổ COVID-19 cộng đồng, hàng xóm láng giềng... đều biết có người về từ vùng dịch. Từ đó có biện pháp phòng chống dịch và giám sát được tốt nhất, an toàn nhất cho tất cả mọi người. Biện pháp gắn biển không phải mới, trong thời gian chống dịch vừa qua Hà Nội vẫn thực hiện việc dán biển ở các gia đình có F0", ông Quyền nói.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, với những người không chấp hành các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử lý tuỳ từng mức và tùy theo hành vi của người vi phạm, thậm chí có cả truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về việc thay đổi quyết định, đồng ý tiếp nhận hành khách về Hà Nội, ông Quyền cho biết, để thực hiện được thành quả chống dịch như ngày hôm nay Hà Nội đã phải rất quyết tâm, bây giờ cũng phải quyết tâm giữ được thành quả đó, bảo vệ được tính mạng và sức khỏe cho người dân. "Việc triển khai tiếp nhận các chuyến bay, hành khách là thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế, là sự phối hợp của Hà Nội, để vừa đảm bảo được phòng chống dịch một cách cao nhất, không để dịch bệnh bùng phát trở lại", ông Quyền nêu.

Cũng theo ông Quyền, Hà Nội là trung tâm chính trị, hành chính, là đầu não quốc gia, tập trung các cơ quan của T.Ư, của thành phố, vì thế phải đảm bảo được thành quả chống dịch. Khi đã đạt được điều kiện về phòng chống dịch bệnh và tiêm phủ được vắc xin mũi 2 cho cả công dân dưới 18 tuổi thì Hà Nội sẵn sàng mở cửa. "Chúng ta không thể đóng cửa mãi được, nhưng điều kiện và thời điểm để mở cửa là vấn đề quan trọng nhất", ông Quyền khẳng định.

Nói về lộ trình mở cửa thêm các hoạt động, ông Quyền cho biết, hiện Hà Nội mới tiêm vắc xin mũi 2 được 50%, người dưới 18 tuổi vẫn chưa được tiêm.

Về thời điểm Hà Nội cho trẻ em trở lại trường học, ông Quyền cho biết, thành phố chưa có lộ trình và thời điểm cụ thể. "Chúng tôi đang rà soát phải tính toán thêm, nhất là khi mở hàng không và các hoạt động vận tải. Khi nào có sự an toàn, thành phố mới báo cáo Thường trực Thành uỷ. Nếu có mở lại việc học trực tiếp cũng sẽ mở các vùng an toàn trước, song hiện chưa có kế hoạch", ông Quyền cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Hà Nội thông tin về việc mở cửa và cho học sinh đi học trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO