Lần đầu 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được xuất khẩu sang Australia

Tào Đạt| 02/08/2021 16:09

BVCL - Sau gừng tươi/gừng đông lạnh, 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam cũng lần đầu được nhập khẩu, phân phối và bán tại thị trường Australia với giá bán trên 300.000 đồng/kg

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam vừa được xuất khẩu, phân phối và bán tại thị trường Australia.

Lô hàng này do Công ty Ưu Đàm nhập khẩu, bán tại thị trường này. Hiện mỗi kg sấu đông lạnh Việt được bán giá 18 AUD (tương đương hơn 300.000 đồng/kg). Tổng giá trị lô sấu đông lạnh xuất sang thị trường Australia lần này ước tính khoảng 390.000 AUD, khoảng hơn 6,5 tỷ đồng.

Thương vụ Việt Nam tại Australia dự báo, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang quốc gia này", 

5a082e9b-89f1-4bf0-8d58-3c4a19158318_f8e0a.jpeg
Sấu đông lạnh của Việt Nam đang được quảng cáo mạnh tại Australia

Ngoài sấu đông lạnh, một loại nông sản chuyên làm gia vị là gừng tươi/gừng đông lạnh của nước ta cũng được xuất sang Australia tăng mạnh trong thời gian qua. Số liệu do Thương vụ cung cấp, tính riêng 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1350% so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD.

Gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Australia khoảng 9 -13 AUD/1kg. Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1 kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. 

Tiềm năng xuất khẩu gừng từ Việt Nam sang Australia rất lớn. Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ Việt Nam đây nhận thấy, gừng tươi tại Australia có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng), quốc gia này đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng, với dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Australia có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Điều đáng lưu ý, trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Australia với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Tuy nhiên, Thương vụ nhận thấy gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường này trong thời gian tơi.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD. Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, càphê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD.

Việc Hiệp định CPTPP đã đi vào thực thi từ đầu năm 2019 trong đó Australia là quốc gia thành viên CPTPP đã tạo thuận lợi thương mại để nhiều loại nông sản của Việt Nam tiến sang Australia.

Trong thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết sẽ tiếp tục triển khai Chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản  Việt Nam để khai thác dư địa thị trường. Riêng mặt hàng gừng, dù tăng trưởng với tốc độ 1350% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ, nhưng thị phần gừng nhập khẩu tại Australia vẫn còn lớn và các doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu nhập khẩu từ thị trường này sẽ có cơ hội tăng xuất khẩu.

Với sấu đông lạnh, Thương vụ đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính và xúc tiến từng bước loại quả này vào hệ thống phân phối lớn tại Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được xuất khẩu sang Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO