Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết

T. Trang| 26/01/2021 14:38

BVCL - Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp phân phối xây dựng các chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online…, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Để không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán 2021, ngoài việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa thiết yếu với lượng tăng trung bình từ 7-22% so với năm ngoái, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp phân phối xây dựng các chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online… nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị cũng sẽ tăng giờ hoạt động thêm 3-4 giờ mỗi ngày, cửa hàng tiện lợi tăng từ 2-3 giờ, đồng thời, tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo Tết an toàn cho người dân.

Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết - Ảnh 1.

Vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2021, Bộ Công Thương nhận định sức mua trên thị trường sẽ tăng từ 15-20%, trong đó tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Để đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu cho người dân, tính tới thời điểm hiện nay, các địa phương trên cả nước đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ cho dịp Tết.

Riêng mặt hàng thịt lợn, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị chức năng theo dõi sát tình hình sản xuất, chủ động hoặc đề xuất phương án để bảo đảm nguồn cung, có phương án nhập khẩu nếu cần thiết.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO