Khởi tố nữ Giám đốc ở Bạc Liêu liên quan đến chuỗi lây nhiễm COVID-19

Minh Đức - T/h| 26/11/2021 15:39

BVCL - Không chấp hành quy định giãn cách xã hội, gây ra chuỗi lây nhiễm COVID-19, Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty mỹ phẩm Đông Anh tại Bạc Liêu, bị Công an thành phố Bạc Liêu ra quyết định khởi tố về tội danh "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người".

Trước đó, hồi tháng 9/2021, người dân ở TP. Bạc Liêu đã tố cáo đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ bà Nguyễn Huỳnh Như thuộc diện F2 phải cách ly tại nhà, nhưng trong thời gian này, bà Như đi đến nhiều địa điểm trong TP. Bạc Liêu và tiếp xúc với nhiều người.

nu-giam-doc-lay-nhiem-covid-19-2.jpg
Công an khám xét cơ sở hoạt động của Công ty Mỹ phẩm Đông Anh vào sáng 24/9.

Khoảng 16h ngày 8/9, đối tượng Như có triệu chứng sốt, ho, đau họng và tự sử dụng test nhanh tại nhà, kết quả dương tính với COVID-19.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR của đối tượng này cũng cho dương tính với COVID-19 vào ngày 9/9. Qua truy vết, có nhiều người là F1 của đối tượng Như. Sau đó, nhiều F1 của đối tượng Như dương tính với COVID-19.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bạc Liêu đã xác định có 7 F0 bao gồm: Huỳnh Như, vú nuôi, con trai và 4 nhân viên của Công ty mỹ phẩm Đông Anh được ở lại Công ty trong thời gian Bạc Liêu thực hiện Chỉ thị 16.

Đến ngày 22/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều có văn bản gửi Công an tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến Nguyễn Huỳnh Như để kịp thời thông tin đến báo chí.

Qua điều tra, xác minh, ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Bạc Liêu khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” liên quan đến bà Nguyễn Huỳnh Như.

Thời điểm hiện tại, các ca F0 liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đã điều trị khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ Giám đốc ở Bạc Liêu liên quan đến chuỗi lây nhiễm COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO