Khởi động Chương trình Ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam đưa sáng chế ra thị trường

T.Trang| 10/07/2021 12:22

BVCL - Sau 1 tháng mở đơn và duyệt hồ sơ, Chương trình Lab2Market mùa đầu tiên đã chính thức được triển khai vào chiều ngày 9/7/2021 tại Hà Nội với 14 nhóm nghiên cứu tham gia.

Chương trình do Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội (BK Holdings) thuộc đại học Bách Khoa Hà Nội, tổ chức, với sự hợp tác của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia (Bộ Khoa học và công nghệ) và Swiss EP, tổ chức hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ.

z2604987389697_44e4d741f64ed27e14e0c90cd9c59633.jpg
Khởi động Chương trình Ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam đưa sáng chế ra thị trường

Lab2Market là chương trình ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế hàng đầu trong trường đại học. Đối tượng tham gia là nhà khoa học trong trường đại học với nghiên cứu đã có sản phẩm mẫu ưu tiên đã có bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Sau 1 tháng mở đơn và duyệt hồ sơ, Chương trình Lab2Market mùa đầu tiên đã chính thức được triển khai với 14 nhóm nghiên cứu tham gia. Tất cả 14 nhóm tham gia đều mang đến những sáng kiến, sản phẩm nghiên cứu chất lượng, có ý nghĩa cho cộng đồng. Các sáng chế được ưu tiên đầu tư gồm chăm sóc sức khỏe, công nghệ dữ liệu, công nghệ vật liệu mới, năng lượng…

z2604987278990_8ce00fa13359ddcc8c772c6c2d36f947.jpg
Các nhóm nghiên cứu mang đến những sáng kiến, sản phẩm nghiên cứu chất lượng, có ý nghĩa cho cộng đồng

Có thể kể đến như: Thiết bị xử lý nước thải và hệ thống thu gom và xử lý nước thải kết hợp thoát nước mưa; N2Tp-giải pháp cá thể hóa chăm sóc sức khỏe; phát triển hệ thống phân tích tự động AutoLAMP Sys phục vụ công tác chẩn đoán đa nhiệm các bệnh truyền nhiễm tại hiện trường; giải pháp thu gom, xử lý chất thải bảo vệ môi trường cho đô thị và khu dân cư; vật liệu xử lý không khí; sàn giao dịch tín chỉ Cacnon thông minh…

Chương trình Lab2Market mùa đầu tiên là bước thí điểm, tiên phong trong việc hình thành hệ sinh thái bền vững cho các nhà khoa học ở Việt Nam. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp hợp tác với nhóm nghiên cứu để tìm ra con đường phát triển cho các kết quả sáng chế, tạo ra các sản phẩm Việt lên tới triệu đô ứng dụng vào thực tế. Việc thương mại hóa thành công các sáng chế sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong tăng trưởng của đổi mới sáng tạo, đồng thời tránh hiện tượng chảy máu chất xám.

chuong-trinh-uom-tao-sang-che-lab2market-va-co-hoi-nhan-dau-tu-50-nghin-usd.jpg
Bốn đơn vị BK Holdings, BK Fund, NSSC, Swiss EP đã cùng nhau ký kết hợp tác để đưa sáng chế ra thị trường trong nước và quốc tế

Cam kết với mục tiêu đặt ra, Lab2Market đang đồng hành cùng với các nhà nghiên cứu giải quyết những thử thách về việc nhận diện thị trường mục tiêu, xác định vị thế cạnh tranh, xác định mô hình kinh doanh tối ưu, nâng cao năng lực tiếp thị và bán hàng của đội nhóm, định giá, hoàn thiện hồ sơ gọi vốn và tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng.

Các nhóm nghiên cứu tham gia chương trình có cơ hội nhận được sự đồng hành và tư vấn bởi các chuyên gia, doanh nhân thành đạt và các nhà đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Chương trình Ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam đưa sáng chế ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO