Israel tuyên bố sẵn sàng tấn công Iran

Tào Đạt (Theo Newsweek)| 06/08/2021 13:04

BVCL - Ngày 5/8 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết, nước này sẵn sàng tấn công Iran để trả đũa vụ Tehran tập kích tàu dầu, đồng thời kêu gọi cần phải có phản ứng toàn cầu đối với mối đe dọa mà Tehran gây ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz nhấn mạnh: "Chúng ta đang ở thời điểm cần phải hành động quân sự chống lại Iran. Thế giới cần phải hành động đối phó với Iran ngay bây giờ".

2019129bennygantzgettyimages1090926754_qcia.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. Ảnh: Getty.

Theo ông Benny Gantz, Tehran đang tìm cách thách thức Israel trên một số mặt trận, trong đó có việc xây dựng lực lượng ở Lebanon, triển khai dân quân ở Syria, Iraq và duy trì lực lượng ở Yemen.

“Iran là một vấn đề toàn cầu và khu vực và là thách thức của Israel”, ông Benny Gantz nói.

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz, Israel đang "thảo luận với các đồng minh", đồng thời kêu gọi phản ứng quốc tế, nhất là từ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc "trước các hành động gây hấn gần đây của Iran”.

Bình luận của ông Benny Gantz được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng sau khi Israel cáo buộc Iran thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một tàu chở dầu do Tel Aviv vận hành ngoài khơi bờ biển Oman.

Thế nhưng, Iran phủ nhận liên quan đến vụ việc. Phó Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc Zahra Ershadi bác bỏ tuyên bố của Israel, đồng thời tố ngược Tel Aviv "có một bề dày lịch sử trong việc tấn công các tàu thương mại và tàu dân sự".

Trước đó, ngày 4/8, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Hossein Salami, lên tiếng cảnh báo sẽ hành động mạnh mẽ đối với các quốc gia đe dọa Iran, đặc biệt là Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tuyên bố sẵn sàng tấn công Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO