Iraq: Hơn 110 người thương vong trong vụ cháy khu điều trị COVID-19

Tào Đạt (Theo Reuters)| 13/07/2021 14:27

BVCL - Theo số liệu thống kê sơ bộ, ít nhất 44 người đã thiệt mạng và hơn 67 người khác bị thương trong vụ hoả hoạn nghi do nổ bình oxy tại một bệnh viện ở thành phố Nassiriya, miền nam Iraq.

Ngày 12/7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực cách ly bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện al-Hussain ở thành phố Nassiriya.

Một nhân viên y tế cho biết: “Đám cháy dữ dội đã khiến nhiều bệnh nhân mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã phải vật lộn để tiếp cận họ”.

Thống kê sơ bộ cho thấy, vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 44 người được xác định đã thiệt mạng và hơn 67 người khác bị thương. Cơ quan chức năng cho biết số người chết có thể sẽ tăng lên do nhiều bệnh nhân vẫn đang mất tích. Trong số những người thiệt mạng có hai nhân viên y tế.

photo-1-1626135339400521316210.jpg
Hỏa hoạn xảy ra ngày 12/7 ở bệnh viện al-Hussain dường như do bình oxy phát nổ. Ảnh: The Guardian

Hiện tại, đám cháy đã được kiểm soát và hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành. Theo cơ quan chức năng địa phương, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do nổ bình oxy trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ali Muhsin, một bảo vệ bệnh viện giúp đưa những bệnh nhân bị thương ra khỏi đám cháy cho biết: “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn bên trong khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 và sau đó lửa bùng lên rất nhanh.”

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Mustafa al-Kadhimi, Thủ tướng Iraq, đã lập tức tổ chức họp khẩn với các bộ trưởng và ra lệnh cách chức, bắt giữ nhiều quan chức y tế ở Nassiriya cùng người đứng đầu bệnh viện al-Hussain.

Được biết, do quá tức giận, nhiều người nhà nạn nhân đã đụng độ với cảnh sát trước bệnh viện. Hai xe cảnh sát đã bị phóng hoả.

Trước đó, tháng 4/2021, một vụ hoả hoạn do nổ bình oxy tại một bệnh viện COVID-19 ở Baghdad đã khiến ít nhất 82 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương.

Theo số liệu thống kê của ngành y tế Iraq, số ca mắc COVID-19 tại quốc gia này đã lên tới hơn 1,4 triệu ca, với hơn 17.500 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Hơn 110 người thương vong trong vụ cháy khu điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO