Hơn 9.200 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã hoạt động trở lại

T. Trang - T/h | 08/10/2021 15:59

BVCL - Đây là thông tin được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh mới cho biết.

Kể từ đầu tháng 10, khi TP Hồ Chí Minh nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội đã có hơn 9.200 doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Cụ thể, tại các khu chế xuất, khu công nghiệp hiện có 164.000 lao động làm việc, đạt gần 57%; số doanh nghiệp đã hoạt động trở lại đạt gần 69%. Tại khu công nghệ cao, số lao động hiện là 27.300 công nhân, chiếm gần 55%; 88/118 doanh nghiệp đã hoạt động trở lại.

doanh-nghiep-tphcm-.jpg
Hơn 9.200 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã hoạt động trở lại. Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh đánh giá, các hoạt động sản xuất kinh doanh đã thu hút ngày càng nhiều lao động sau khi khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, số lao động ở khu công nghiệp, khu công nghệ cao chỉ trên 55%. Đây là bài toán rất lớn thành phố cần giải quyết.

Ngày 1/10, TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi đến UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh đề nghị các tỉnh thống nhất phương án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động thuận lợi di chuyển giữa thành phố và các tỉnh để khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn, kèm theo phương án di chuyển.

Đến nay, Sở Giao thông Vận tải đã nhận góp ý của các tỉnh và đang hoàn chỉnh phương án theo góp ý.

"Tuy nhiên, do yêu cầu của các tỉnh khác nhau về điều kiện y tế, vaccine, xét nghiệm… đến giờ này chưa thể thống nhất phương án đi lại chung giữa TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đang hoàn chỉnh theo hướng xây dựng phương án đi lại giữa TP Hồ Chí Minh và từng tỉnh cụ thể. Dự kiến, trong ngày 8/10 sẽ có phương án đi lại cụ thể cho người lao động và các đối tượng khác", Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh Bùi Hòa An cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 9.200 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO