Hơn 500 ca dương tính Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá

Huỳnh Minh Đức| 22/07/2021 09:02

Chiều 21/7, Sở LĐ-TB-XH TPHCM đã có công văn khẩn gửi UBND TPHCM và UBND tỉnh Bình Dương về việc xin ý kiến chỉ đạo cử đội ngũ Y, Bác sỹ đến điều trị cho học viên, viên chức, người lao động nhiễm Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá

bola.jpg

Cơ sở cai nghiện Bố Lá

Theo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, tối 17/7, tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá có 2 viên chức có triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu nên đơn vị tổ chức test nhanh. Kết quả, 2 người này dương tính với Covid-19. Cùng ngày, đơn vị test nhanh cho 34 viên chức, người lao động trong đơn vị. Kết quả có 21/34 người dương tính với Covid-19.

Ngay sau đó, Sở LĐ-TB-XH TPHCM đã chỉ đạo Cơ sở phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình, Phòng khám Bàu Bàng tổ chức phun xịt khử khuẩn toàn bộ đơn vị và khẩn trương xét nghiệm cho toàn bộ viên chức, người lao động và học viên tại đơn vị.

screen-shot-2021-07-22-at-08.01.47.png

Công văn khẩn của Sở LĐ-TB-XH TPHCM gửi đến UBND TPHCM

Tính đến chiều ngày 20/7, tổng số xét nghiệm cho 689 người, có 506/689 người cho kết quả dương tính Covid-19.

Trước tình hình trên, Sở LĐ-TB-XH TPHCM đã thành lập Tổ công tác đến làm việc tại đơn vị để kiểm tra, chỉ đạo, vận động cho toàn thể viên chức, người lao động, học viên cần hết sức bình tĩnh, tuân thủ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, tổ chức phun khử khuẩn toàn đơn vị.

Đồng thời Tổ công tác bố trí cho viên chức, người lao động ở tại phòng làm việc, cách ly phòng theo phòng, khu theo khu. Bố trí thêm phòng để cách ly cho nhân viên, học viên, đảm bảo đúng quy định. Bên cạnh đó, Tổ công tác cũng rà soát, bổ sung các dụng cụ, vật tư y tế cho đơn vị.

Cũng trong ngày 20/7, Tổ công tác của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã làm việc với ngành y tế tỉnh Bình Dương. Ngành y tế tỉnh Bình Dương đề nghị TPHCM tổ chức xét nghiệm khẳng định PCR do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương không đủ nhân lực để xét nghiệm.

Đồng thời đề nghị Sở LĐ-TB-XH TPHCM chỉ đạo Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá bố trí phân loại rõ khu dành cho học viên nghi nhiễm, khu dành cho học viên có triệu trứng nhẹ và khu dành cho học viên âm tính.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương đề nghị thêm, trường hợp khi có học viên chuyển biến nặng phải đi cấp cứu, yêu cầu Sở LĐ-TB-XH TPHCM có văn bản đến UBND tỉnh Bình Dương để hỗ trợ việc chuyển đối tượng, đồng thời bố trí cán bộ quản lý đối tượng đang nằm điều trị tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 ca dương tính Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO