Hơn 1,14 triệu cử tri tỉnh Quảng Nam nô nức đi bầu cử

Hải Nam| 23/05/2021 16:44

BVCL - Ngày 23/5, hơn 1,14 triệu cử tri tỉnh Quảng Nam đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 1.532 khu vực bỏ phiếu.

Cử tri tỉnh Quảng Nam sẽ bầu chọn 7 người trong tổng số 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV; bầu chọn 57 người trong tổng số 91 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Ở cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND huyện khóa mới được bầu theo luật định là 565 người, trong số 920 ứng cử viên. Ở cấp xã, tổng số đại biểu HĐND xã khóa mới được bầu theo luật định là 5.337 người, trong số 8.858 ứng cử viên.

h4-1-.jpg
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, hỏi thăm các cử tri là chức sắc, tôn giáo đi bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu số 6 (khối phố Hòa Nam, phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ) Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã có mặt tham gia bỏ phiếu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Sau hơn 1 giờ bỏ phiếu, 1.230 cử tri của khối phố Hòa Nam đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

h1-1-.jpg
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, đo thân nhiệt trước khi vào điểm bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu số 10, phường Hòa Thuận (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) là điểm bỏ phiếu riêng tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam, công tác tổ chức được thực hiện nghiêm cũng như đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, ngoài cán bộ, viên chức ngành công an còn có 324 bị can đang tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam là cử tri tham gia bầu cử theo Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015.

h2-1-.jpg
Cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Bị can Nguyễn Hữu Thanh (quê quán tại TP. HCM, bị tạm giam từ tháng 11/2018) cho biết: "Chúng tôi được cán bộ trại giam tuyên truyền, phổ biến nội quy và xem qua bảng danh sách các ứng cử viên để bầu chọn những đại biểu xứng đáng, có đức có tài cho nhiệm kỳ mới".

h3-1-.jpg
Bị can tại Trại tạm giam Công an Quảng Nam tiến hành bỏ những lá phiếu của mình theo Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015.

Để đối phó với tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, UBBC tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương, các điểm bầu cử phải nghiêm túc thực hiện nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế. Lễ khai mạc bầu cử cần tổ chức linh hoạt, gọn nhẹ nhưng trang nghiêm, những nơi có nguy cơ cao thì tổ chức ít người; lễ khai mạc bầu cử có thể tổ chức trước 7h ngày 23/5 và kết thúc lúc 21h ngày 23/5 để đảm bảo thời gian nhằm thực hiện giãn cách phòng chống dịch.

UBBC tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương phân chia khung thời gian đối với từng cụm dân cư để tránh tập trung đông cử tri trong cùng một thời điểm; không vì thành tích muốn kết thúc sớm mà để cử tri tập trung quá đông vào buổi sáng, thưa thớt vào buổi chiều.

h5-1-.jpg
h6-1-.jpg
h7-1-.jpg
Cử tri là đồng bào người Cơ-tu (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) bầu chọn những đại biểu xứng đáng, đủ đức, đủ tài vào nhiệm kỳ mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,14 triệu cử tri tỉnh Quảng Nam nô nức đi bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO