Hải Dương: Nghi vấn Công ty Môi trường An Sinh bán chất thải nguy hại chưa qua xử lý

PV| 19/06/2021 08:05

Theo phản ánh, nhiều xe chuyên dụng gắn logo Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường An Sinh (có địa chỉ tại thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đi sai lộ trình, có dấu hiệu buôn bán chất thải nguy hại ra thị trường.

Báo Công lý nhận được phản ánh qua đường dây nóng về tình trạng nhiều xe chuyên dụng của Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường An Sinh (Công ty Môi trường An Sinh) liên tục đưa chất thải về một địa chỉ không được cấp phép tại Hưng Yên để xử lý.

Để có thông tin chính xác và khách quan, PV đã đến các điểm mà người dân cung cấp. Mục sở thị, PV nhận thấy những xe có in hình logo chất thải của Công ty Môi trường An Sinh hàng ngày lấy chất thải tại KCN Đồng Văn (huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) và di chuyển thẳng về một kho hàng tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên để xử lý, chứ không đưa về đúng địa chỉ như trên đăng ký. Bởi theo đúng lộ trình đã đăng ký, những chiếc xe này phải về nhà máy tại thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

moi-truong-an-sinh.jpg
Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường An Sinh có địa chỉ tại thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Theo ghi nhận của PV, chiếc xe chuyên dụng mang BKS: 29C-677.32 hàng ngày di chuyển về Công ty TNHH Gemtek Việt Nam (địa chỉ: KCN Đồng Văn 2 Hà Nam) để lấy phế thải, chất thải. Sau khi đã thu gom đủ chiếc xe này di chuyển theo hướng Quốc lộ 1A về kho phế liệu tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) để bán và xử lý.

Cũng theo tìm hiểu, địa điểm mà Công ty Môi trường An Sinh thường xuyên “đổ” chất thải chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép theo đúng quy định. Trong khi, đây là loại hình kinh doanh có điều kiện, phải đảm bảo các tiêu chí như: Giấy phép kinh doanh, cam kết bảo vệ môi trường, hệ thống phòng chống cháy nổ…

moi-truong-an-sinh2.jpg
Lộ trình của chiếc xe mang BKS: 29C-677.32 từ KCN Đồng Văn 2 Hà Nam về kho tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên và ngược lại.

Được biết, Công ty An Sinh được Tổng Cục Môi trường cấp giấy phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại (CTNH). Theo đó, giấy phép hành nghề quản lý CTNH của Công ty Môi trường An Sinh có Mã số QLCTNH:1-2-3-4.024.VX và được phép xử lý 327 mã chất thải.

moi-truong-an-sinh3.jpg
Chiếc xe chuyên dụng chở chất thải về kho tại Hưng Yên.

Để làm rõ hơn việc Công ty Môi trường An Sinh bán phế thải chưa qua xử lý, không tuân thủ quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, PV đã liên hệ để làm việc với lãnh đạo công ty. Qua trao đổi, đại diện Công ty Môi trường An Sinh khẳng định đơn vị không có phương tiện đăng ký như báo chí phản ánh.

Vậy phương tiện này là của đơn vị nào, tại sao lại mang logo của Công ty Cổ phần công nghệ Môi trường An Sinh?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Nghi vấn Công ty Môi trường An Sinh bán chất thải nguy hại chưa qua xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO