Hà Nội sắp đón đợt rét đầu tiên, miền Trung mưa rất lớn

T.Trang T/h| 15/10/2021 21:41

BVCL - Chiều 15/10, thông tin với báo chí về dự báo tình hình thời tiết trong những ngày tới, chuyên gia dự báo những ngày tới, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt rét đầu tiên của mùa đông năm nay, trong khi đó các tỉnh Trung Bộ có mưa rất lớn.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, theo dự báo hiện tại không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Trong đêm nay, ngày mai và 2 đến 3 ngày tới, không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường xuống phía Bắc. Dưới tác động của không khí lạnh, mưa ở Hà Nội cũng như khu vực Bắc Bộ sẽ giảm dần.

1498804839.jpg
Ảnh minh họa

Từ ngày mai (16/10), Bắc Bộ và Hà Nội chỉ còn mưa về đêm và sáng, sang ngày Chủ nhật trời khô ráo, và kiểu thời tiết khô ráo sẽ kéo dài sang tuần tới.

"Tuy nhiên nhiệt độ ở Hà Nội cũng như các tỉnh Bắc Bộ sẽ có xu hướng giảm, vùng núi nhiều nơi xuống dưới 20 độ C. Hà Nội sẽ cảm nhận được cái rét về đêm và sáng trong các ngày 16, 17 và 18/10. Đây là đợt rét đầu tiên của Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong mùa đông năm nay”, ông Hưởng nói.

Dự báo về đợt mưa lũ ở các tỉnh miền Trung trong những ngày tới, ông Hưởng cho biết, khả năng sẽ xuất hiện một tổ hợp thời tiết gồm không khí lạnh, giải hội tụ nhiệt đới và vùng xoáy thấp ở Biển Đông khả năng di chuyển vào.

Tổ hợp này sẽ gây ra mưa rất lớn ở các tỉnh từ Nghệ An trở vào Đà Nẵng, Quảng Nam và Kon Tum. Trong đó, trọng tâm mưa là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, mưa sẽ dồn dập trong khoảng thời gian từ ngày 16, 17 và đêm 18/10.

“Chúng tôi lưu ý những thiên tai như lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra do mưa lớn ở phần phía Tây của các tỉnh Trung Trung Bộ nhất là các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình”, ông Hưởng nói.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sắp đón đợt rét đầu tiên, miền Trung mưa rất lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO