Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày đặc biệt khi ho, sốt

T.Phương (T/h)| 02/08/2021 16:10

BVCL - Thành phố Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện khai báo y tế, nhất là đối với người có biểu hiện ho, sốt để kịp thời phát hiện, phân loại và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, CDC Hà Nội vừa phát đi thông báo khẩn thiết đề nghị tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc COVID-19.

images.jpg
Ảnh minh họa

Hiện nay, thành phố Hà Nội đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc rà soát, phân loại danh sách những người khai báo có biểu hiện ho, sốt trên ứng dụng Bluezone và tokhaiyte.vn. Người có biểu hiện ho, sốt khai báo qua các hệ thống này sẽ được gửi danh sách đến các cơ quan y tế thành phố để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến hết ngày 31/7/2021, thành phố Hà Nội có 2.326.921 trường hợp khai báo y tế trên hệ thống phần mềm, số tờ khai khoảng trên 70.000 trường hợp/ngày. Riêng trong ngày 31/7, có 1.008 trường hợp khai báo có biểu hiện ho sốt khó thở, trong đó 666 trường hợp khai báo trên Bluezone, 342 trường hợp khai qua tokhaiyte.vn. Các trường hợp này đã được chuyển danh sách sang cơ quan y tế để khám xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Theo Sở Y tế Hà Nội, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 1.292 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 789 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 503 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày đặc biệt khi ho, sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO