Hà Nội: Hơn 6.300 người làm việc ở Bắc Ninh, Bắc Giang cần quản lý chặt

T. Anh | 18/05/2021 08:32

BVCL - Sở Y tế đề nghị hơn 6.300 người ở Hà Nội đang làm tại Bắc Giang, Bắc Ninh tự theo dõi sức khỏe, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Chiều 17/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ trì họp giao ban với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Trước mối lo dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh lân cận, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, thực hiện Công điện 07 và 08 của UBND TP, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) và Chế xuất Hà Nội đã chủ động liên hệ với các tỉnh để cập nhật số lượng người làm tại các KCN của các tỉnh nhưng lưu trú trên địa bàn Hà Nội.

"Cụ thể, có 151 chuyên gia, người lao động ở Hà Nội đi làm tại Bắc Giang, 6.153 chuyên gia, người lao động ở Hà Nội đi làm tại Bắc Ninh", ông Hạnh cho biết.

Với thống kê trên 6.300 người ở Hà Nội đi làm tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Sở Y tế đã đề nghị các quận, huyện, thị xã yêu cầu những người này tự theo dõi giám sát sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và phải đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Hà Nội quản lý chặt hơn 6.300 người làm việc ở Bắc Ninh, Bắc Giang - 1

 Quang cảnh buổi họp.

BQL Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cho biết đã đánh giá nguy cơ dịch từ 2 tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang và cho rằng nguồn lây từ Bắc Ninh thấp do các doanh nghiệp có các ca F0 như Canon, Samsung đều khoanh vùng, truy vết tốt.

Chỉ có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ tỉnh Bắc Giang; hiện Hà Nội có trên 150 người sinh sống tại Hà Nội nhưng làm việc tại các KCN tỉnh Bắc Giang, tuy nhiên các trường hợp này đều đã được khoanh vùng, theo dõi sức khỏe.

Để ngăn chặn nguy cơ này, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Ban Quản lý đã xây dựng phần mềm trực tuyến về COVID-19 để các doanh nghiệp khai báo, yêu cầu các doanh nghiệp trước 20/5 khai báo danh sách người lao động trên phần mềm để giúp Ban Quản lý thống kê được danh sách người lao động, nơi ở, điện thoại liên hệ.

Ban quản lý cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng phương án kịch bản khi dịch bệnh ở doanh nghiệp sẽ xử lý ra sao; ban hành văn bản yêu cầu chủ các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch; thành lập 9 tổ để rà soát, kiểm tra, đánh giá việc chấp hành quy định phòng, chống dịch. Nếu không chấp hành đúng sẽ dừng hoạt động.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 6.300 người làm việc ở Bắc Ninh, Bắc Giang cần quản lý chặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO