Hà Nội đông nghịt người đổ ra đường đi chơi Trung thu, CDC nói gì?

T.Phương (T/h)| 22/09/2021 11:00

BVCL - Việc người dân Hà Nội đổ ra đường để đi chơi đêm Trung thu tối 21/9 là không thực hiện theo khuyến cáo của UBND TP. Hà Nội.

Ngày đầu tiên nới giãn cách (21/9) trùng với Trung thu, đông đảo người dân Hà Nội đã đưa gia đình tới phố đi bộ Bờ Hồ để cùng vui chơi, đón Tết Trung thu, khiến khu vực này bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Tại khu vực Hàm Cá Mập, gần ngã tư Hàng Đào biển người chôn chân, nhiều phương tiện tắc nghẽn hàng giờ đồng hồ, không thể di chuyển được.

Lực lượng Công an TP. Hà Nội phải vất vả phân luồng đảm bảo giao thông, nhắc nhở người dân nhanh chóng di chuyển tránh ùn tắc. Các lực lượng chức năng đã lập nhiều rào chắn hạn chế tại các tuyến phố như Hàng Mã, Hàng Đường, Đồng Xuân... Tuy nhiên, do lượng người quá đông nên các rào chắn bị vô hiệu hóa.

unnamed-8-.jpg
Người dân đổ ra đường đi chơi Trung thu quanh khu vực Hồ Gươm.

Ông Trương Quang Việt - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết: "Rõ ràng Chỉ thị 22 của TP. Hà Nội đã nêu rõ toàn thành phố thực hiện theo Chỉ thị 15 và cao hơn Chỉ thị 15, khuyến cáo ai không có việc gì thì nên ở nhà, không nên ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. Thế nhưng người dân đã không thực hiện theo khuyến cáo, điều này rất nguy hiểm vì mầm bệnh thâm nhập vẫn còn, vẫn trong cộng đồng, tiếp xúc nhiều sẽ tăng nguy cơ lên".

Ông Việt khẳng định, Chỉ thị của Hà Nội nêu rõ việc ra ngoài đường không được tụ tập đông người, tập trung dưới 10 người và giữ khoảng cách 2 m…

"Lúc trước người dân hợp tác rất tốt, nhưng sau hơn 2 tháng ở nhà thực hiện giãn cách, làm việc online, người dân có tâm lý bí bách, nên ngay khi Hà Nội nới lỏng giãn cách là ra khỏi nhà ngay lập tức không cần suy xét"- Việt nói.

Chế tài xử lý đối với việc này có đầy đủ nhưng số lượng người đi chơi đông như đêm qua rất khó cho lực lượng chức năng. Ông Việt mong muốn người dân Hà Nội không lơ là chủ quan và tuân thủ đúng các hướng dẫn, quy định của thành phố để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, như phản ánh của Dân trí, đêm rằm tháng Tám năm nay (21/9) trở thành "ngày hội" ra đường của người dân Hà Nội. Theo thói quen, dòng người đổ về khu trung tâm. Tại đây thay cho sự vắng lặng trong thời dịch bệnh là không gian sôi động, náo nhiệt. Trục đường Hàng Đào - Đồng Xuân, quanh khu vực Hồ Gươm đông đặc người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đông nghịt người đổ ra đường đi chơi Trung thu, CDC nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO