Hà Nội: Công ty HUDS xây dựng ki ốt cho thuê trái phép

Lê Nhân| 15/07/2021 17:54

Sau khi dự án đường vành đai 3 thấp đi qua hồ Linh Đàm được hoàn thành đưa vào sử dụng, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ nhà ở và Khu đô thị (HUDS) đã tự ý xây dựng một dãy ki ốt ngay mặt đường này để cho thuê trái phép.

Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân về việc HUDS có địa chỉ tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xây dựng hàng loạt ki ốt để cho thuê nhằm trục lợi trái phép.

Chị Nguyễn Thị Hương, người dân địa phương cho biết:“Đơn vị này xây ki ốt cho thuê diễn ra hơn 1 tháng nay, việc xây dựng những ki ốt này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn cháy nổ, ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho những người tham gia giao thông bởi bị khuất một phần tầm nhìn”.

huds.jpg
Dãy ki ốt khá hoành tráng do HUDS cho các đơn vị thuê trái phép.

Trước thông tin phản ánh, phóng viên đã có mặt tại khu đất thuộc quyền quản lý của HUDS để ghi nhận. Tại đây có một số công trình thiết kế dưới dạng ki ốt đã được đưa vào sử dụng như gara sửa chữa ô tô Đồng Khánh, kính mắt Minh Quang... Các công trình được dựng lên kiên cố, nằm sát nhau có diện tích hàng trăm mét vuông/ki ốt hoạt động có nhiều dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng, mất an toàn cháy nổ.

Để có thông tin chính xác, khách quan, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Sỹ Phong - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim. Theo ông Phong, qua kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế có hiện tượng HUDS cho một số đơn vị thuê ki ốt trái phép. UBND phường đang yêu cầu phía công ty cung cấp các hồ sơ liên quan về khu đất cho thuê trên bởi việc này còn liên quan đến PCCC, ATGT, môi trường.

Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim còn cho biết: “Trước đây công ty có nhà tạm để cho nhân viên ở tại đó; trong quá trình thi công thi công đường vành đai 3 thấp đi qua hồ Linh Đàm đã cắt xén một phần đất của công ty, sau khi dự án thi công xong, công ty có xin thành phố tạo điều kiện cho khôi phục lại nhà tạm cho nhà công nhân làm việc. Hiện nay, dãy nhà tạm đó đã biến thành các ki ốt cho các đơn vị vào thuê kinh doanh. Sắp tới chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu sai phạm sẽ tiến hành xử lý”.

Theo khoản 4, Điều 147 Luật Đất đai 2013: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác. Trong đó, đất xây dựng công trình sự nghiệp gồm đất xây dựng các công trình sự nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội, y tế và đào tạo…

Đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo chính quyền cấp dưới và một số đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ những vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công ty HUDS xây dựng ki ốt cho thuê trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO