Gia Lâm, Hà Nội: “Hô biến” đất nông nghiệp thành bãi đổ thải trái phép

Minh Quang - Quang Khánh| 22/12/2021 07:27

Thời gian qua, tại khu vực thôn Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội, xảy ra tình trạng các xe tải đổ bừa bãi đất thải, trạc thải...gây ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý khiến người dân khu vực bức xúc.

Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân thôn Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội, về tình trạng đổ đất, phế thải xây dựng ngang nhiên trên diện tích đất nông nghiệp tại khu vực giáp với cổng số 9 của Vinhome Ocean Park và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Theo đó, hàng ngày, các xe chuyên dụng chở chất thải chạy dọc men theo đường gom QL5B vào khu vực này để đổ thải. Sau đó, các điểm tại khu đất này sẽ được san gạt làm mặt bằng xây dựng công trình, nhà xưởng…

Để thông tin khách quan, PV đã đi thực tế và ghi nhận tại đây, có hàng nghìn khối đất thải, phế thải xây dựng đổ bừa bãi. Ở khu vực đối diện cổng Vinhome Ocean Park là vùng đất nông nghiệp trồng cây của người dân đã trở thành bãi đổ phế thải và được san lấp vô tội vạ.

ho-bien-dat-cong-gia-lam.jpg
ho-bien-dat-cong-gia-lam2.jpg
Khu vực vườn ươm (thôn Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội “biến tướng” thành bãi đổ thải trái phép, bất chấp quy định của pháp luật.

Chị Ch. (người dân khu vực) cho biết: “Từ đầu năm đến nay, hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại đây đã bị một số đối tượng đổ phế thải, rác san lấp hết. Năm trước, người dân còn canh tác, trồng rau, ươm cây giống để bán nhưng giờ thì nơi này chẳng khác gì bãi chiến trường ngổn ngang…”.

Anh H. (chủ một khu vườn ươm) cho hay, đây là nơi canh tác ươm trồng cây nông nghiệp của người dân thị trấn. Tuy nhiên, qua thời gian, một số hộ đã để cho các đối tượng chở phế thải xây dựng, rác thải đổ tràn lên rồi thuê máy xúc san gạt làm mặt bằng. Đặc biệt, mấy tháng qua, rác, phế thải đổ ra chất thành từng đống lớn. Thậm chí, cũng tại khu vực đất trống này, có đêm xe tải chở cả bùn thải đổ xuống, sau đó lấp phế thải xây dựng lên. Bụi bặm, mùi hôi thối… gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng không ai dám phản ứng vì các đối tượng đổ trộm này “rất bặm trợn”…”

Liên quan đến phản ánh đổ trộm phế thải, sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích tại khu vực vườn ươm ở thôn Đào Nguyên, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ tỏ ra bất ngờ vì chưa nắm bắt được vị trí đổ thải kể trên. Chỉ khi PV thông tin cụ thể, vị lãnh đạo này mới thông tin rằng “sẽ cho người đi kiểm tra lại”.

Để làm rõ hơn vấn đề này, PV đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Gia Lâm nhằm có thông tin khách quan, đa chiều, tuy nhiên đến nay, phía UBND huyện vẫn chưa có phản hồi.

Tình trạng đổ trộm phế thải, san lấp, lấn chiếm, sử dụng sai mục đích đất nông nghiệp tại thôn Đào Nguyên diễn ra từ lâu, liên tục và bất chấp quy định của pháp luật, thế nhưng, dường như cơ quan chức năng vẫn không có động thái kiểm tra, xử lý. Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan hữu trách sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ, xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên, giải tỏa bức xúc trong nhân dân.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm, Hà Nội: “Hô biến” đất nông nghiệp thành bãi đổ thải trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO