Giá khách sạn cách ly tại Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu đồng/ngày

T.T| 09/10/2020 09:57

(BVCL) Thành phố Hà Nội sẽ rà soát, bổ sung thêm các khách sạn bình dân, có giá hợp lý để phục vụ công dân nhập cảnh cách ly.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có đề nghị Sở Du lịch Hà Nội tổ chức rà soát, bổ sung thêm các khách sạn bình dân, có giá thành hợp lý để phục vụ công dân nhập cảnh cách ly.

Tới đây, theo thông báo của Bộ Giao thông vận tải, mỗi ngày sẽ có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người nhập cảnh vào Hà Nội, đặt ra bài toán đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, tiến hành cách ly và xét nghiệm cho những người nhập cảnh. Nếu ở phòng tuyến này không thực hiện nghiêm túc sẽ gây nguy cơ bùng phát dịch.

Tuy nhiên, các khách sạn cách ly tại Hà Nội có giá thành khá cao, nơi thấp nhất là 2,6 triệu/ngày, chưa bao gồm tiền xét nghiệm. Điều này khiến những người dân nhập cảnh e ngại, bởi số tiền cách ly tại khách sạn trong 14 ngày tương đối lớn. Nhiều người dân làm đơn xin được ở tại khu cách ly quân đội vì điều kiện y tế và chăm sóc tốt, chi phí thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 1,6 triệu cho 14 ngày.

Giá khách sạn cách ly tại Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu đồng/ngày - Ảnh 1.

Nhiều người dân làm đơn xin được ở tại khu cách ly quân đội vì điều kiện y tế và chăm sóc tốt, chi phí thấp, chỉ khoảng 1,6 triệu cho 14 ngày.

Vì vậy, lãnh đạo UBND TP Hà Nội nhận định nếu cách ly hết ở khu quân đội thì không đủ chỗ nhưng cách ly ở khách sạn thì lại khó khăn kinh tế cho người dân. Sở Du lịch cần xem xét rà soát thêm các khu khách sạn bình dân với giá thành hợp lý hơn để phục vụ người dân.

Liên quan đến tình hình chống dịch COVID-19 tại Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ ngày 17/8 đến nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng mà chỉ ghi nhận các ca bệnh từ nước ngoài trở về. Trong tuần ghi nhận 1 trường hợp dương tính cách ly ngay khi nhập cảnh. Đến nay tất cả các trường hợp F1, F2 tại Hà Nội đã hoàn thành việc cách ly y tế.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận huyện tiếp tục ngăn ngừa hiệu quả các nguy cơ lây lan dịch bệnh: tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng; triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở các cơ sở y tế, quy trách nhiệm cho người đứng đầu; tăng cường kiểm tra tại trường học nhà máy xí nghiệp, chợ - siêu thị, bar, karaoke…

Thực hiện nghiêm quy trình về việc đón, tiếp, xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh; quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép...

Thu phí cách ly y tế tập trung với người nhập cảnh từ 1/9:

- Trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam có nhu cầu thực hiện cách ly tại khách sạn, resort, cơ sở khác được chọn làm nơi cách ly tập trung và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thì cá nhân tự chi trả các chi phí về ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly cho khách sạn, resort, cơ sở khác theo mức giá do khách sạn, resort, cơ sở khác quy định.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tất cả người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam phải mua bảo hiểm y tế quốc tế có phạm vi thanh toán khám chữa bệnh tại Việt Nam phù hợp với thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Đồng thời, tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải chấp hành chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá khách sạn cách ly tại Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu đồng/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO