Gần 16.000 học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

PV| 25/09/2020 06:56

(BVCL) UBND TP Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo công tác tuyển sinh, đào tạo đối với 21 cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc thành phố.

Báo cáo tại hội nghị diễn ra hôm 24/9, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, tính đến thời điểm này, 21 trường trung cấp, cao đẳng công lập thuộc TP đã tuyển sinh 15.774 học viên trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp.

Theo đánh giá của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, các nhà trường đã tích cực triển khai công tác tuyển sinh năm 2020, phấn đấu vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Các trường cũng đảm bảo tuyển sinh đúng ngành, nghề, trình độ đào tạo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Gần 16.000 học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp - 1

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại phiên họp

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tại cuộc họp cũng chỉ rõ, bên cạnh những điểm tích cực, vẫn còn nhiều hạn chế trong công tác tuyển sinh.

Đơn cử như: Kết quả tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng trong 9 tháng qua mới đạt 48,2%, còn thấp so với chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra, một số trường cao đẳng có tỷ lệ học sinh tuyển sinh tuyển mới trình độ trung cấp cao hơn so với tuyển sinh trình độ cao đẳng.

Phát biểu kết luận buổi họp, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - nhấn mạnh, dù công tác tuyển sinh chưa đạt chỉ tiêu, nhưng trong bối cảnh xảy ra dịch Covid-19, thì kết quả này cũng là sự nỗ lực của các nhà trường.

Ông Ngô Văn Quý đề nghị các trường cao đẳng, trung cấp tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh đạt kế hoạch đã đề ra; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, trong đó, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi, đặc biệt là tăng tỷ lệ học sinh có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Nhằm đạt chất lượng lao động cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa phù hợp với nền cách mạng 4.0, ông Ngô Văn Quý cho rằng, không những đại học mà các khối giáo dục nghề nghiệp cũng phải tăng cường chất lượng và có đầu tư trọng tâm trọng điểm.

Đối với các sở, ngành chức năng, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu tăng cường tuyên truyền về giáo dục nghề nghiệp, phối hợp để giải quyết những vướng mắc liên quan đến hoạt động này.

Trong đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo cần liên kết để thực hiện tốt công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông; cung cấp thông tin, dữ liệu tuyển sinh cho các nhà trường và người học.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan chức năng TP cần khẩn trương xây dựng “Đề án rà soát, sắp xếp các trường cao đẳng, trung cấp công lập thuộc thành phố” cho phù hợp với tình hình mới.

Theo đó, chậm nhất đến ngày 5/10, các cơ quan chức năng phải có báo cáo UBND TP về đề án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 16.000 học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO