Ekip của Thơ Nguyễn xin lỗi, xóa video và tắt kiếm tiền từ YouTube

Tào Đạt (T/h)| 16/03/2021 10:43

BVCL - Sau buổi làm việc với Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Bình Dương, tối 15/3, ekip của Youtuber Thơ Nguyễn đã đăng tải clip với tiêu đề 'Tạm biệt' để xin lỗi và cho biết quyết định xóa video và tắt kiếm tiền từ YouTube.

Sau 11 giờ đăng tải, đoạn clip xin lỗi của ê kíp Thơ Nguyễn trên YouTube đã thu hút hơn 352.000 lượt xem cùng hơn 14.000 lượt bình luận. Trên kênh của YouTuber Thơ Nguyễn cũng chỉ còn lại 2 video là clip vừa đăng tải và clip "Lời giải thích từ Thơ Nguyễn về tin đồn nuôi Kumanthong".

2_bsrp.jpg
Kênh YouTube Thơ Nguyễn ẩn hết video, tắt kiếm tiền và nói lời "tạm biệt"

Đại diện của ê kíp Thơ Nguyễn cho biết, trong buổi làm việc với Sở TT&TT, do sức khỏe Thơ yếu nên người này đã chủ động xin kết thúc buổi họp và cho biết dù kết quả có ra sao thì vẫn chấp nhận trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Trong nội dung bức thư được công khai trên clip, có đoạn viết ekip Thơ Nguyễn sẽ chủ động tắt toàn bộ việc kiếm tiền trên tất cả các video của kênh Thơ Nguyễn và Thơ Nguyễn Family kể từ thời điểm này trở đi.

Ekip Thơ Nguyễn cũng cho hay sẽ xem xét lại toàn bộ các video trên kênh, những video nào thực sự có giá trị giải trí và giáo dục theo quy chuẩn xã hội của Việt Nam thì sẽ giữ lại trên kênh.

2-1_cbdt.jpg
Video "xin vía học giỏi" bị cộng động phản ứng gay gắt

Được biết, sáng 15/3, Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh đã làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn về việc đăng tải video "xin vía học giỏi" trên kênh TikTok.

Tại buổi làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết video có nội dung "xin vía học giỏi" trên mạng xã hội TikTok của cô gồm 2 phần. Phần một là nội dung video gây tranh cãi trên cộng đồng mạng, phần hai là video “đính chính” với các em nhỏ.

Theo nữ YouTuber, video thứ hai giải thích cho các em nhỏ đây là búp bê thường, không phải búp bê ma và khuyên các em muốn học giỏi phải siêng năng chứ không cầu xin được.

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn, do chính sách của TikTok chỉ cho phép đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây. Do đó, hai video kể trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Qua phân tích nội dung các clip của cơ quan chức năng, YouTuber Thơ Nguyễn thừa nhận đã nhận thức được hành vi vi phạm và cho biết bản thân không cố ý.

Như đã thông tin, thời gian gần đây, YouTuber Thơ Nguyễn khiến nhiều người dùng mạng xã hội, phụ huynh bức xúc khi đăng clip cho búp bê giống Kumanthong uống nước ngọt để "xin vía học giỏi" lên kênh TikTok. Dù sau đó đã lên tiếng giải thích nhưng Thơ Nguyễn vẫn nhận nhiều phản ứng dữ dội từ dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ekip của Thơ Nguyễn xin lỗi, xóa video và tắt kiếm tiền từ YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO