Đường "Nhuệ" cùng con nuôi tiếp tục bị đưa ra xét xử

Tiểu Anh| 18/10/2021 11:26

BVCL - TAND tỉnh Thái Bình tiếp tục đưa bị cáo Đường "Nhuệ" cùng con nuôi Tiến "trắng" ra xét xử về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Ngày 18/10, TAND TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “nhuệ”, SN 1971, trú tại phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”, SN 1995, con nuôi Đường, trú tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cùng bị truy tố về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

12.jpg
Bị cáo Đường "Nhuệ" cùng con nuôi

Hồ sơ bản cáo trạng của Viện KSND TP. Thái Bình, tháng 1/2017, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết, ở TP. Thái Bình) và bà Phạm Thị Quyết (vợ ông Lẫm) vay của vợ chồng Đường số tiền 1,7 tỷ đồng.

Chiều 3/10/2017, nhận tin vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết đi khỏi TP. Thái Bình, Đường cùng con nuôi là Bùi Mạnh Tiến tới trụ sở Công ty Lâm Quyết ở xã Vũ Chính, TP. Thái Bình để đòi tiền. Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt ra ngoài nhưng không được lấy tài sản của công ty mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết về giải quyết.

Đến sáng 4/10/2017, một số công nhân tới Công ty Lâm Quyết thì thấy Tiến cùng một số người khác ở đó nên quay về. Những người được ông Lẫm nhờ quản lý công ty cũng bị Tiến cùng đàn em yêu cầu dọn dẹp đồ đạc và rời đi.

Trong thời gian từ ngày 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường đã giao cho nhiệm vụ Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình họ.

Ngày 19/10/2017, Đường bảo Tiến giao lại trụ sở Công ty Lâm Quyết cho con trai ông Lẫm, bà Quyết là anh Nguyễn Văn Hà để anh Hà nhận lại cho bố mẹ.

Trước khi gây ra vụ án này, Đường “nhuệ” và Tiến “trắng” cũng bị đưa ra xét xử ở các vụ án về tội Cố ý gây thương tích và một một vụ án Cưỡng đoạt tài sản (đang trong quá trình truy tố) xảy ra tại tỉnh Thái Bình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường "Nhuệ" cùng con nuôi tiếp tục bị đưa ra xét xử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO