Đồng Nai: Khởi tố 7 học viên cai nghiện ma túy đánh chết bạn cùng phòng

Thanh Tâm (T/h)| 01/07/2021 21:42

BVCL - Trong quá trình cắt cơn giải độc, một học viên mới la hét ồn ào khiến các bạn cùng phòng tức giận, cả nhóm đánh hội đồng khiến người này tử vong.

Ngày 1/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng là học viên của Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người.

Các bị can gồm: Nguyễn Quốc Phi (29 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi), Lê Hoàng Sinh (30 tuổi), Hoàng Ngọc Long (34 tuổi), Trần Thanh Phú (24 tuổi), Trương Hoàng Thanh (35 tuổi) và Lê Văn Giàu (28 tuổi).

img-bgt-2021-image001-olhx-1625111274-width560height410.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ

Theo hồ sơ điều tra, ngày 12/12/2020, anh N.T.P được đưa vào Cơ sở điều trị nghiện ma túy tại xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để cai nghiện. Tại đây, P. được bố trí ở phòng số 13, khu cắt cơn, giải độc cùng với 7 học viên khác. Trong đó, Phi là trưởng phòng.

Đến chiều 14/12/2020, cán bộ của cơ sở cai nghiện phát hiện P. bị bất tỉnh với nhiều vết thương trên người. Ngay sau đó, anh P. được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong.

Sau vụ việc, lực lượng chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, do vụ án có nhiều đối tượng và tình tiết phức tạp nên việc khởi tố và bắt giam các đối tượng bị kéo dài.

Các đối tượng khai nhận do trong giai đoạn cắt cơn giải độc, anh P. thường xuyên la hét, gây ồn ào trong phòng, mọi người nhắc nhở nhiều lần nhưng không được. Quá tức giận, nhóm của Phi dùng tay, chân và cây chổi liên tục đánh vào đầu, mặt, ngực khiến nạn nhân bất tỉnh. 

Đáng chú ý, việc bạo hành anh P. xảy ra trong suốt thời gian từ 18h30 tối 12/12 đến 17h chiều 14/12/2020 và có sự tham gia của nhiều đối tượng.

Ngoài 7 bị can trên, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, xử lý thêm 6 học viên khác tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai đã tham gia đánh nạn nhân. Đồng thời, làm rõ vai trò của một số cán bộ, nhân viên trong cơ sở này để xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi tố 7 học viên cai nghiện ma túy đánh chết bạn cùng phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO