Đồng Nai chưa đồng ý cho người lao động đi xe máy di chuyển qua lại với TP.HCM

T. Trang - T/h | 14/10/2021 17:29

BVCL - Ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc thống nhất bổ sung phương án cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai bằng phương tiện cá nhân.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho người lao động sử dụng xe ô tô cá nhân di chuyển giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, với điều kiện người đi trên xe đã tiêm vaccine (sau 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày lấy mẫu.

dong-nai-chua-cho-phep-nguoi-ve-tu-tphcm-di-chuyen-bang-xe-may-212058512.jpg
Đồng Nai chưa đồng ý cho người lao động đi xe máy di chuyển qua lại với TP.HCM. Ảnh minh họa

Việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai sẽ thay đổi khi UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch COVID-19”.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh về phương án cho người dân, người lao động lưu thông qua lại giữa các địa phương nhằm tạo điều kiện khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Theo phương án lưu thông của TP.HCM, người lao động sẽ được di chuyển liên tỉnh bằng xe ô tô (gồm xe đưa đón và xe ô tô cá nhân) và xe mô tô, xe gắn máy.

Sau khi nhận được văn bản trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý cho doanh nghiệp đưa đón người lao động lưu thông giữa địa phương và TP.HCM bằng xe ô tô đưa đón, những người tham gia lưu thông phải đảm bảo các điều kiện về tiêm vaccine và xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai chưa đồng ý cho người lao động đi xe máy di chuyển qua lại với TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO