Đồng Nai cho bán vé số, dịch vụ ăn uống hoạt động không quá 50% công suất

T.Trang T/h| 24/10/2021 08:42

BVCL - UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Chỉ thị về các biện pháp tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Từ 0h ngày 24.10, trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai (trừ các khu vực, vùng cách ly y tế, phong tỏa) người dân được tham gia lưu thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

Khi tham gia lưu thông người dân phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-COVID và thể hiện lịch sử tiêm chủng; trường hợp không có mã QR thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng khi các cơ quan chức năng yêu cầu.

hoat-dong-lai-1mjgi-1635028800730264237786.jpg
Đồng Nai tiếp tục nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ (Ảnh: PLO)

Đồng Nai tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch giáp ranh các tỉnh, thành lân cận; các chốt kiểm soát đường thủy, cửa khẩu cảng, các chốt kiểm soát tại các khu vực phong tỏa trong phạm vi hẹp.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ thức uống có cồn được hoạt động không quá 50% công suất, giữ khoảng cách 1 m. Cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp, spa... tiếp tục ngừng hoạt động. Riêng cơ sở làm tóc được hoạt động phải đảm bảo các biện pháp chống dịch.

Người bán hàng rong, vé số được hoạt động khi đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc khỏi bệnh COVID-19 trong 6 tháng.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp, phải có phương án và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 30 người. Người tham gia phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc khỏi bệnh COVID-19 trong sáu tháng.

Các hoạt động như sự kiện, đám cưới, đám tang được hoạt động tối đa không quá 30 người (trong nhà) và không quá 45 người (ngoài trời) cùng một địa điểm. Các hoạt động phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, 100% người tham gia phải là những người đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động khi có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở. Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao,… được hoạt động tối đa 50% công suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai cho bán vé số, dịch vụ ăn uống hoạt động không quá 50% công suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO