Đề nghị tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh 4 - 5 năm tù

T. Trang| 27/10/2021 15:08

BVCL - Viện KSND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) đề nghị HĐXX tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh mức án từ 4 đến 5 năm tù và cấm hành nghề báo chí từ 4 đến 5 năm.

Ngày 27/10, đại diện Viện KSND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) đã có phần luận tội và đề nghị mức án với Trương Châu Hữu Danh (39 tuổi, ngụ tỉnh Long An) và các bị cáo trong vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" gồm Nguyễn Phước Trung Bảo (39 tuổi, ngụ TP.HCM), Đoàn Kiên Giang (36 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thanh Nhã (41 tuổi, ngụ TP.HCM) và Lê Thế Thắng (39 tuổi, ngụ TP Hà Nội).

2d1d13ffa79b6fc5368a-10354570.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa 

Đại diện Viện KSND huyện Thới Lai nhận định, trước khi đăng tải các bài viết các bị cáo đã cùng trao đổi, thảo luận, góp ý, thể hiện sự đồng lòng. Các bị cáo cũng chịu trách nhiệm đối với hành vi phạm tội nhiều lần.

Các bị cáo cũng được hưởng tình tiết giảm nhẹ do trong quá trình điều tra và tại phiên tòa đã khai, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhất là bị cáo Trương Châu Hữu Danh. Các bị cáo chưa có tiền án, tiền sự.

Đại diện Viện KSND huyện Thới Lai đề nghị HĐXX tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh mức án từ 4 đến 5 năm tù, Nguyễn Phước Trung Bảo 3 đến 4 năm tù, Đoàn Kiên Giang 3 đến 4 năm tù, Nguyễn Thanh Nhã từ 2 đến 3 năm tù, Lê Thế Thắng mức án từ 2 đến 3 năm tù.

Đại diện VKS cũng đề nghị cấm Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo, Đoàn Kiên Giang, Nguyễn Thanh Nhã, Lê Thế Thắng hành nghề Báo chí trong thời hạn 4 đến 5 năm.

Theo cáo trạng, năm 2019, Danh cùng với các bị cáo nêu ngoài tạo các trang cá nhân trên Facebook còn tạo Fanpage “Báo Sạch”, Group “Làm Báo Sạch” và kênh YouTube “BS Channel” đăng các bài viết, video. Trong đó, Bảo và Danh giữ vai trò quản trị viên. Nhã, Giang và Thắng giữ vai trò biên tập viên. Cả 5 thành viên đều có sự thống nhất khi đăng các bài viết.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh 4 - 5 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO