Đắk Lắk: Làm rõ nguyên nhân bệnh nhi 4 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện

Diệp Trà| 28/06/2022 09:37

BVCL - Ngày 27/6, Thông tin từ Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Sở Y tế Đắk Lắk liên quan đến trường hợp bệnh nhân 4 tháng tuổi tử vong trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

bv-yduoc-bmt-3323.jpg
Bệnh viện nơi bệnh nhân tử vong

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 7 phút ngày 24/6, bệnh nhân T.N.H (4 tháng tuổi, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc) nhập viện tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột với bệnh lý viêm phổi nặng, tiêu chảy cấp, mất nước. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh và thở oxy. Diễn tiến bệnh thuận lợi, bệnh nhân ngưng thở oxy và bú giỏi.

Đến 14 giờ 30 phút ngày 26/6, bệnh nhân có phản ứng phản vệ nặng độ 4 sau khi dùng thuốc, các bác sĩ và nhân viên y tế đã xử lý cấp cứu theo phác đồ của Bộ Y tế. Trong suốt thời gian cấp cứu cho bé, các bác sĩ có liên hệ Bệnh viện Nhi đồng tuyến trên để xin ý kiến và thảo luận, tuy nhiên diễn biến bệnh nhân trở nặng, tới 9 giờ ngày 27/6, bệnh nhân tử vong.

Bệnh viện đã yêu cầu Khoa Nhi họp, báo cáo đánh giá toàn bộ quá trình điều trị của bệnh nhân, đồng thời gửi báo cáo cho Sở Y tế để có đánh giá và chỉ đạo chuyên môn.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột về trường hợp bé 4 tháng tuổi tử vong. Theo quy chế, trong trường hợp này, bệnh viện phải thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá kiểm thảo tử vong, báo cáo Sở Y tế. Trên cơ sở đó, Sở sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn cấp Sở để đánh giá nguyên nhân tử vong cùng các vấn đề liên quan để thực hiện các bước xử lý theo quy định. Thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo quyết liệt công tác điều trị ở các cơ sở y tế để hạn chế tai biến và sai sót xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Làm rõ nguyên nhân bệnh nhi 4 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO