Đà Nẵng xét nghiệm tầm soát COVID-19 toàn thành phố

T. Trang| 19/07/2021 15:20

BVCL - TP Đà Nẵng đang triển khai kế hoạch xét nghiệm mới đối với tất cả đại diện hộ gia đình trên toàn địa bàn, thực hiện trong 4 ngày, từ 18 - 21/7.

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai, Đà Nẵng đã lấy được gần 30.000 mẫu.

Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm là người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao nhất trong hộ gia đình, ưu tiên những hộ có đông nhân khẩu, hộ là công nhân, sinh viên sống tại nhà trọ.

capture.jpg
Ảnh minh họa

Việc tổ chức xét nghiệm diện rộng được Đà Nẵng thực hiện đối với 100% số hộ gia đình sống tại 4 phường đang áp dựng Chỉ thị 16 là Hòa Khánh Bắc, Hòa An, An Khê và Thạc Gián, với gần 36.000 hộ. Ngoài ra, sẽ lấy mẫu đại diện hộ gia đình đối với 30% số hộ gia đình ở các xã, phường còn lại với số lượng khoảng hơn 72.000 hộ.

Từ 0h ngày 17/7, 4 phường nêu trên áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi trường học, công sở, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

2.jpg
Người dân ra vào khu vực thực hiện Chỉ thị 16 tại Đà Nẵng đều phải có giấy xác nhận đi lại, hoặc lý do chính đáng

Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách, các địa phương đã lập hàng chục chốt kiểm soát tại vị trí giáp ranh giữa các phường, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào vùng cách ly; thiết lập phong tỏa cứng tại các khu vực có F0, tạm dừng hoạt động các chợ và lên phương án lập các điểm bán hàng lưu động nhỏ lẻ hoặc thành lập tổ phục vụ trong khu dân cư để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Việc áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 16 tại 4 phường của TP Đà Nẵng vào lúc này chính là để tận dụng được "thời điểm vàng" trong công tác cách ly, khoanh vùng, thực hiện giãn cách, bằng việc tổng lấy mẫu xét nghiệm dân cư tại đây trong một khoảng thời gian ngắn cố định, cơ quan chức năng có thể  đánh giá tình hình dịch bệnh, với mục tiêu cao nhất là chặn đứng sự lây lan của các chuỗi lây nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng xét nghiệm tầm soát COVID-19 toàn thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO