Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế

Trang Trần| 16/10/2021 19:12

BVCL - UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình số 143/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép đón khách quốc tế.

Ngày 15/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký tờ trình gửi Thủ tướng về việc cho phép thành phố Đà Nẵng đón khách quốc tế.

Theo tờ trình, thời gian qua, TP Đà Nẵng đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch COVID-19, đứng thứ 8/63 tỉnh thành có tỷ lệ tiêm vắc xin cao của cả nước, với số người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1 đạt 95% và đạt 15% mũi 2. Thành phố đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón khách nhập cảnh trong thời gian vừa qua, tổ chức tốt việc phục vụ khách đảm bảo công tác chống dịch.

Đà Nẵng cũng là thành phố trọng điểm về du lịch của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ ra những khó khăn của địa phương trong thời gian qua như: Hoạt động du lịch của thành phố đã mất gần 2 năm chịu thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, 90% doanh nghiệp du lịch đã tạm dừng hoạt động, 80% tương đương với khoảng 42.000 lao động trực tiếp ngành du lịch và hàng trăm ngàn lao động gián tiếp liên quan đến du lịch khác đã và đang thất nghiệp. Nhóm ngành dịch vụ du lịch chiếm 64,3% cơ cấu kinh tế của thành phố đã liên tục sụt giảm với mức tăng trưởng âm.

Để khôi phục hoạt động du lịch, thực hiện quyết liệt mục tiêu kép của Chính phủ, vừa chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội, lan tỏa thúc đấy phát triển các ngành khác như giao thông, công thương, xây dựng, bất động sản… góp phần tạo nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm đồng thời hạn chế mất nguy cơ khai thác thị trường khách du lịch quốc tế, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng cho phép được tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế kể từ tháng 11/2021.

tin-16-10-don-khach-1-.jpg
tin-16-10-don-khach-2-.jpg
Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021.

Theo đó, lộ trình và các đối tượng được UBND TP Đà Nẵng đề xuất như sau:

Giai đoạn 1: Từ tháng 11/2021, khách quốc tế và Việt kiều đi theo mục đích thương mại, công vụ, hồi hương, thăm thân…, nhập cảnh tại Đà Nẵng theo quy định về xuất nhập cảnh, cách ly theo quy định của Bộ Y tế do doanh nghiệp (bao gồm doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đủ điều kiện chịu trách nhiệm bảo lãnh và quản lý khách.

Khách quốc tế đi theo mục đích du lịch theo tour/combo trọn gói khép kín tham quan du lịch Đà Nẵng, Hội An (nếu có), trước mắt tập trung thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nga… Công ty lữ hành quốc tế bảo lãnh và quản lý khách nhập cảnh Việt Nam. Tour/combo trọn gói có thể là tour nghỉ dưỡng hoặc kết hợp chơi golf, vui chơi giải trí… Dự kiến 15.000- 20.000 lượt khách/tháng.

Giai đoạn 2: Khi Chính phủ cho phép khôi phục lại các đường bay quốc tế kèm các điều kiện phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ, thành phố.

Nếu được chấp thuận, UBND TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, quy trình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình đón, phục vụ du khách đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đã chủ trì buổi làm việc về kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch và phương án đón khách tại thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn cho rằng, Đà Nẵng vốn là thành phố du lịch, có vai trò trung tâm của miền Trung - Tây Nguyên, trung tâm du lịch của cả nước nên việc mở cửa, kết nối lại hoạt động du lịch là cần thiết sau khi đã kiểm soát được dịch bệnh và bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO