Cuối năm, khoảng 50 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam

T.Trang| 02/08/2021 17:57

BVCL - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ngày 2/8 cho biết vaccine ngừa COVID-19 có thể về Việt Nam dồn dập trong quý IV. Riêng vaccine Pfizer là từ 47- 50 triệu liều.

3-khoang50trieulieupfizersevevn_awpe.jpg

Theo ông Long, trong quý III năm 2021, số lượng vaccine về Việt Nam có thể chưa nhiều. Nhưng từ quý IV năm nay, vaccine về nước ta sẽ dồn dập, tính riêng Pfizer là khoảng 47 đến 50 triệu liều.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, huy động tổng lực các lực lượng tham gia tiêm chủng, ngay cả khi ít vaccine vẫn phải đẩy nhanh tốc độ tiêm, để vừa làm vừa rút kinh nghiệm cho các đợt tới. 

Tại các vùng phong toả càng phải tổ chức tiêm ngay khi nhận vaccine, có vaccine nào tiêm ngay vaccine đó, không lựa chọn vaccine. Bởi tất cả các loại vaccine Bộ Y tế cấp phép đều đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép và sử dụng ở các nước.

Người đứng đầu ngành y tế cũng cho biết vừa ký văn bản yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19. Trong văn bản, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không giới hạn điểm tiêm, không giới hạn số lượng tiêm trong một buổi, thời gian chờ đợi sau tiêm có thể thay đổi theo quyết định của địa phương. Các tỉnh, thành phố phải lập kế hoạch tiêm nhanh chóng nhất có thể nhưng phải đảm bảo an toàn.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối năm, khoảng 50 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO