Công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tháng 3

T.Phương (T/h)| 28/02/2021 07:02

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp năm nay dự kiến sẽ được công bố trong tháng 3.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GD-ĐT diễn ra chiều 26/2, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, dự kiến trong tuần sau, hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước sẽ quay trở lại trường học (hiện chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức).

Theo đó, các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên đã được thực hiện triệt để. Những địa phương, cơ sở giáo dục chưa cho học sinh, sinh viên trở lại trường học cũng tiếp tục triển khai hình thức dạy học trực tuyến, dạy học từ xa phù hợp và hiệu quả.

Trước tình hình đang trong tầm kiểm soát như hiện nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, kế hoạch thời gian năm học cơ bản chưa có sự thay đổi. Tuy nhiên, các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản khác nhau tương ứng với từng tình huống có thể xảy ra để tránh bị động, lúng túng trong công tác chỉ đạo.

thi-thpt-3-15969463196541220829602.jpg
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tháng 3 tới

Đặc biệt, với hai nhiệm vụ quan trọng là thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng, theo Bộ trưởng cần giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau.

Bộ trưởng cũng cho biết, hiện nay các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT để dự kiến công bố trong tháng 3. 

Bộ trưởng cho rằng, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19, vì vậy, vẫn phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi sao cho hợp lý.

Năm 2020, Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được chuẩn bị và diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bộ GD-ĐT đã cho công bố bộ đề thi tham khảo của các bài thi phù hợp chương trình đã được điều chỉnh tinh giản trước đó để phù hợp với tình hình dạy-học và thực hiện kế hoạch thời gian năm học trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Năm 2019, Bộ GD-ĐT không công bố đề thi tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO