Có được về quê khi Hà Nội giãn cách tới ngày 6/9?

T.Trang| 24/08/2021 15:10

BVCL - Hà Nội đang bước vào đợt giãn cách xã hội lần thứ 3, theo chỉ thị 17 và công điện số 19 của Chủ tịch UBND thành phố, thời gian thực hiện từ 6h ngày 23/8 đến 6h ngày 6/9, nhiều người thắc mắc về việc có được về quê ở tỉnh ngoài khi Hà Nội tiếp tục giãn cách hay không.

Trong Công điện số 19 về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội được Chủ tịch UBND TP ký mới đây nêu rõ, Hà Nội tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 17 theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố; thôn xóm cách ly với thôn xóm; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh.  

TP tiếp tục yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

0-16296952815052123874957.jpg

Trong những ngày tới, TP sẽ tiếp tục giám sát chặt người ra đường.

Trước đó, vào ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công điện ghi rõ, các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg phải thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương.

Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31 tháng 7 năm 2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Lãnh đạo tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa phương mình.

Bên cạnh đó, nhiều tỉnh như Thái Bình, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Nguyên, Thanh Hoá... đã ra văn bản dừng tiếp nhận người dân về từ vùng có dịch Covid-19 đang thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 1/8.

Như vậy, trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội, trừ những người di chuyển vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất được cấp phép, người dân cần tuân thủ quy định “ai ở đâu ở yên đấy”, khắc phục khó khăn, cùng các cấp chính quyền chống dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có được về quê khi Hà Nội giãn cách tới ngày 6/9?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO