Chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất tại Việt Nam

Minh Đức | 01/12/2021 20:01

BVCL - Việt Nam được biết đến là một đất nước có nhiều địa điểm du lịch thú vị và đẹp mắt. Với nhiều khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Việt Nam đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Dưới đây là những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long là một trong mười Vịnh biển đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp vĩnh cửu, vĩ đại của Hạ Long được tạo nên từ ba yếu tố: Đá, nước và bầu trời. Với hàng nghìn đảo đá lớn, nhỏ mọc lên từ mặt nước xanh ngọc biếc tạo ra một bức tranh thủy mặc khổng lồ. Đây là một đặc ân của thiên nhiên dành cho Hạ Long mà chưa có nước nào trên thế giới có được. Với những vẻ đẹp độc nhất vô nhị đó, Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị thẩm mỹ (1994) và về địa chất, địa mạo (2010).

halong.jpg
Vịnh Hạ Long (ảnh: Internet) 

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Đến với vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng du khách được khám phá một trong hai khu vực đá vôi lớn nhất thế giới. Với các ngọn đồi bao phủ bởi rừng nhiệt đới cùng sông suối chảy qua khe núi. Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những vườn quốc gia hùng vĩ nhất Việt Nam và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, và được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái năm 2015.

Nổi bật nhất trong hệ thống hang động ở Phong Nha – Kẻ Bàng là động Phong Nha với chiều dài khảo sát lên tới gần 8km, có nhiều hang động đẹp, thạch nhũ bắt mắt. Tất cả làm nên vẻ đẹp hùng vĩ, mang tới cảm giác lý thú, thư thái và dễ chịu cho du khách tới đây tham quan.

kinh-nghiem-du-lich-phong-nha-ke-bang-07.jpg
Động Phong Nha (ảnh: Internet)

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình)

Hang Sơn Đoòng thuộc vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, với độ dài của hang gần 9km, Sơn Đoòng lọt top những hang động lớn nhất, đẹp nhất trên thế giới và là một điếm đến không thể bỏ qua cho bất kì du khách nào đam mê du lịch mạo hiểm. Được hình thành cách đây hàng triệu năm nhưng mới được công bố và phát hiện gần đây.

son-dong.jpg
Hang Sơn Đoòng (ảnh: Internet)

Hang Sơn Đoòng hấp dẫn du khách bởi sự đa dạng trong địa chất, địa hình đặc biệt của những dòng sông ngầm và những hang động rộng lớn. Khám phá hang Sơn Đoòng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống đá vôi, nhũ đá, “ngọc trai” khổng lồ và những cột đá măng lên đến 70m được kiến tạo từ hàng triệu năm trước.

hang-son-doong.png
Những viên ngọc trai hang động khổng lồ (ảnh: Internet)

Đảo Phú Quốc (Kiên Giang)

Đảo ngọc Phú Quốc được đánh giá là hòn đảo thu hút đông khách du lịch nhất Việt Nam, với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, có không ít du khách trở lại đây hơn hai lần vì lỡ “phải lòng” hòn đảo thiên đường này. Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi trong tuần trăng mật và nhiều gia đình lựa chọn nơi đây cho chuyến đi nghỉ dưỡng của họ.

Đến Phú Quốc ngoài việc tắm biển, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, trải nghiệm những hoạt động thể thao, giải trí du khách còn được thưởng thức đặc sản địa phương, đặc biệt là những món ngon được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển.

phu-quoc.jpg
Đảo Phú Quốc (ảnh: Internet).

Dãy Hoàng Liên Sơn (Lào Cai – Lai Châu – Yên Bái)

Tọa lạc ở vùng núi Tây Bắc, dãy Hoàng Liên Sơn quyến rũ du khách thập phương với vẻ đẹp mê mẩn của những rặng núi trùng điệp, thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, thác nước hùng vĩ. Đặc biệt nơi đây được biết đến là quê hương của những đỉnh núi cao, trong đó có Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và được xem là cao nhất trong ba nước Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia nên mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn SaPa khoảng 9km về phía Tây Nam. Đây là điểm đến lý tưởng, thích hợp cho những người yêu khám phá thiên nhiên và cũng là nơi có hệ động thực vật quý hiếm.

hoang-lien-son.jpg
Đỉnh Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn (ảnh: Internet) 

Thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Nằm giáp biên giới Việt – Trung thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng, thác Bản Giốc sở hữu vẻ đẹp đan xen giữa nét hùng vĩ, dữ dội với nét mộng mơ hiền hòa và trữ tình sâu lắng. Giữa bốn bề đại ngàn xanh thẳm, thác Bản Giốc hiện ra như một miền cổ tích làm xốn xang lòng người, hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn khi đến với nơi này.

thac-ban-gioc.jpeg
Thác Bản Giốc (ảnh: Internet)

Vườn Quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)

Vườn Quốc gia Ba Bể không chỉ là một danh thắng nổi tiếng của thế giới, là khu Ramsar ngập nước trên núi đá vôi, khu bảo tồn sinh quyển lớn đa dạng các loại động thực vật mà nơi đây còn được biết đến với hệ thống hang động kì vĩ đã và đang trong quá trình kiến tạo bao gồm hệ thống hang khô, hệ thống hang nước và hệ thống sông ngầm. Du khách sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, được thưởng thức những món ăn truyền thống, được khám phá bản sắc văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây.

ho-ba-be.jpg
Hồ Ba Bể (ảnh: Internet)

Đồi cát Mũi Né (Bình Thuận)

Đồi cát Mũi Né còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như: đồi cát bay, đồi các đỏ, đồi cát Phan Thiết, bãi cát trắng mũi né, bãi cát vàng mũi né…Có người còn gọi là đồi cát đỏ vì màu sắc cát ở đây có màu nâu đỏ do sự phong hóa của mỏ sắt cổ. Nơi đây được biết đến như một “tiểu sa mạc Sahara” độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm xúc đặc biệt từ khí hậu khô nóng, nắng và gió như bị lạc vào sa mạc thật sự.

doi-cat-mui-ne.jpg
Đồi cát Mũi Né (ảnh: Internet)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO