Chánh án Nguyễn Hoà Bình giao lưu đối thoại với tuổi trẻ TAND

Mạnh Hùng| 23/03/2021 18:33

BVCL - Sáng 23/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2021) và tọa đàm trực tuyến giữa Ủy viên Bộ chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình với đoàn viên trong hệ thống với chủ đề: “Vai trò của tuổi trẻ đối với chiến lược cải cách tư pháp trong Tòa án nhân dân định hướng đến năm 2030”.

Cùng đến tham dự buổi Lễ kỷ niệm còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị của TANDTC, Bí thư đoàn các đơn vị bạn và hơn 1000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tại 4 điểm cầu (Tòa án tối cao, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng, tại Hồ Chí Minh và tại Học viện Tòa án) đại diện cho thế hệ trẻ của Tòa án nhân dân 4 cấp (TANDTC, TAND cấp cao, TAND cấp tỉnh và TAND cấp huyện), đại diện thế hệ trẻ Tòa án quân sự trung ương và sinh viên Học viện Tòa án.

fb9e6a42a215504b0904.jpg
Chánh án Nguyễn Hoà Bình cùng các khách mời trong buổi Toạ đàm với các đoàn viên thanh niên

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Thường, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn TNCS HCM cơ quan TANDTC cho biết, Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và buổi Tọa đàm là dịp để đoàn viên thanh niên của TAND cùng nhau ôn lại lịch sử 90 năm hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; từ đó xác định trách nhiệm của Đoàn và thanh niên Việt Nam trong tham gia phát triển, bảo vệ Tổ quốc; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước.

doan-bien-thuy-dat-cau-hoi(1).jpg
Các đoàn viên thanh niên TANDTC tham gia buổi giao lưu với Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình cùng các khách mời

Theo đồng chí Nguyễn Đức Thường, đây là một ngày hội lớn của tuổi trẻ Tòa án, là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ, là dịp để đoàn viên thanh niên của TAND cùng nhau ôn lại lịch sử 90 năm hào hùng của Đoàn TNCS HCM. Đặc biệt, ngày hôm nay hơn 1000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tại 4 điểm cầu (Tòa án tối cao, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng, tại Hồ Chí Minh và tại Học viện Tòa án) đại diện cho thế hệ trẻ của Tòa án nhân dân 4 cấp (TANDTC, TAND cấp cao, TAND cấp tỉnh và TAND cấp huyện), đại diện thế hệ trẻ TAQS trung ương và sinh viên Học viện Tòa án vinh dự có cơ hội lần đầu tiên được Tọa đàm, đối thoại và giao lưu với đồng chí PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC.

Tại buổi Toạ đàm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết Đảng, lãnh đạo TANDTC đánh giá rất cao vai trò của Đoàn Thanh niên. Với tỉ lệ đoàn viên thanh niên trong tổ chức chiếm từ 30 - 40-% thì đây là một tỉ lệ vàng, hứa hẹn một tương lai tốt đẹp cho ngành TAND. Ngoài ra, Ban Lãnh đạo luôn tạo điều kiện để đoàn viên được học tập, tu dưỡng rèn luyện cả trong nước và ngoài nước.

a1af02eecdb93fe766a8(1).jpg
Chánh án Nguyễn Hoà Bình chụp ảnh lưu niệm với các đoàn viên thanh niên TANDTC

Chánh án Nguyễn Hoà Bình nhấn mạnh, lịch sử đã dành cho tuổi trẻ những trang sử vinh quang và tương lai của đất nước phụ thuộc vào thế hệ trẻ. Vì vậy Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong rằng thế hệ trẻ Đoàn Thanh niên cả nước nói chung cũng như đoàn viên Đoàn Thanh niên trong hệ thống TAND nói riêng phải tích cực học tập, rèn luyện tư chất của mình, sẵn sàng tham gia các chiến lược cải cách tư pháp, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện, hỗ trợ xã hội, qua đó để rèn luyện nhân cách con người.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC cũng đề nghị các đoàn viên thanh niên trong hệ thống TAND cần tích cực tổ chức các diễn đàn giao lưu văn nghệ, thể thao trong Đoàn thanh niên hơn nữa. Đồng thời phải luôn trau dồi, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nuôi dưỡng khát vọng cống hiến.

Một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:

12.jpg
a5182ec9c19e33c06a8f(1).jpg
a2b752429e156c4b3504.jpg
1.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Nguyễn Hoà Bình giao lưu đối thoại với tuổi trẻ TAND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO