Cargill cải thiện điều kiện học tập cho hơn 400 trẻ em nông thôn Việt Nam

PV| 17/05/2022 10:46

BVCL - Quỹ Cargill Cares cải thiện điều kiện học tập cho hơn 400 trẻ em nông thôn Việt Nam thông qua việc khánh thành và bàn giao công trình trường học thứ 104 và 105 tại các cộng đồng dân cư còn nhiều khó khăn.

truong-105_tieu-hoc-quang-chieu-1-3.jpg
Lễ khánh thành Ngôi trường thứ 105 do Quỹ Cargill Cares xây dựng: trường tiểu học Quang Chiểu 1, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Vừa qua, Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), mở rộng phạm vi và tác động tới thêm một cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa có nhu cầu cấp thiết về cải thiện điều kiện giáo dục. Được đặt tại bản Pù Đứa, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, điểm trường Pù Đứa thuộc trường tiểu học Quang Chiểu 1 sẽ là nơi học tập an toàn và tiến bộ cho khoảng 60 học sinh tiểu học người dân tộc Mông.

Ngôi trường thứ 105 do Quỹ Cargill Cares xây dựng được đặt tại một trong những xã miền núi xa xôi và khó khăn nhất của huyện Mường Lát, nơi có nhu cầu cấp bách về mở rộng, cải tạo cơ sở vật chất trường học vốn đã xuống cấp và hư hỏng nặng. Tình trạng không có điện, nóng bức vào mùa hè và gió lùa vào mùa đông ở khu vực có lúc nhiệt độ xuống dưới 0 độ, thiếu thốn cả về điều kiện vệ sinh lẫn phòng học, đường sá đi lại khó khăn cách trở đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác dạy và học cho cả thầy và trò nơi đây.

truong-105_tieu-hoc-quang-chieu-1-4_truoc-khi-quy-cargill-xay-dung.jpg
Trường tiểu học Quang Chiểu 1 trước khi được Quỹ Cargill Cares xây dựng

Là huyện miền núi xa xôi hiểm trở thuộc tỉnh Thanh Hoá, Mường Lát cách biên giới Việt-Lào khoảng 10 km, hiện là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Mường Lát là một trong những huyện khó khăn nhất thuộc một trong các tỉnh nghèo nhất Việt Nam, thường xuyên gánh chịu thiên tai và có tỉ lệ hộ nghèo cao gấp 17 lần mức trung bình toàn tỉnh. Mặc dù vậy, chính quyền và nhân dân địa phương vẫn luôn đặt sự nghiệp giáo dục là ưu tiên hàng đầu, và luôn nỗ lực vượt khó, tìm cách cải thiện điều kiện học tập sao cho ngày một tốt hơn cho con em trong huyện. Được khảo sát và khởi công trước đại dịch, sau một thời gian bị gián đoạn thi công cũng như học tập do ảnh hưởng của Covid-19, công trình trường học thiện nguyện thứ 105 của Quỹ Cargill Cares tài trợ đã được hoàn thành và mở cửa đón nhận học sinh từ đầu năm học mới năm 2021, tuy nhiên đến hôm nay mới có thể được tổ chức lễ khánh thành một cách chính thức.

truong-105_tieu-hoc-quang-chieu-1-4.jpg
Trường tiểu học Quang Chiểu 1 sau khi được Quỹ Cargill Cares xây dựng

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Phạm Đăng Dung, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Chiểu 1, chia sẻ: “Gói đầu tư thuộc dự án của Quỹ Từ thiện Cargill Cares Việt Nam dành cho điểm trường chúng tôi có ý nghĩa nhân văn cao cả, giúp cho điểm trường không còn tình trạng thiếu phòng học, thiếu trang thiết bị, thiếu nguồn điện sáng. Từ nay, khu trường đã trở nên khang trang, sạch đẹp và an toàn, ước mơ lâu nay của các em học sinh và mong chờ của bà con dân bản nơi đây cũng trở thành hiện thực. Đó cũng là nguồn động viên cổ vũ, là động lực cho cán bộ, giáo viên nhà trường vượt qua khó khăn để luôn thi đua Dạy tốt-Học tốt.”

Với tổng chi phí xây dựng và trang bị trên 1 tỉ đồng, công trình đã mang lại nhiều giá trị thiết thực cho địa phương. Ngôi trường khang trang chào đón học sinh với trang thiết bị đồng bộ và hiện đại, hai phòng học được xây mới và lắp đặt đầy đủ bàn ghế, khu hiệu bộ, sân chơi có tường rào và cổng an toàn, cũng như khu vệ sinh riêng cho nam và nữ. Trong quá trình thực hiện dự án có ý nghĩa này, Cargill đã kêu gọi được một số đối tác gồm công ty Cổ phần Vũ Phong Energy Group, Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân Trẻ Thế giới tại Việt Nam – Chi hội Đông Sài Gòn (JCI East Saigon), và khách sạn Capella Hà Nội cùng hưởng ứng và tham gia tài trợ một số hạng mục cần thiết khác. Ba đơn vị này đã cùng nhau tài trợ khoản kinh phí gần 200 triệu đồng để lắp đặt hệ thống điện mặt trời, trao tặng 55 suất quà là đèn năng lượng mặt trời cầm tay cho các em học sinh.

“Hoà mình vào nhịp đập của nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng vững mạnh, chúng ta vẫn phải lắng nghe và lưu ý hỗ trợ những địa phương có hoàn cảnh khó khăn, giao thông thiếu thuận tiện và thường xuyên gánh chịu thiên tai như khu vực này,” ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng Đại diện tập đoàn Cargill tại Việt Nam, cho biết. “Giáo dục là công tác trọng tâm trong sự nghiệp xoá đói giảm nghèo ở vùng sâu vùng xa, và chúng tôi rất vinh dự được góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cũng như tạo điều kiện cho các em vươn tới một tương lai tươi sáng qua chương trình xây trường của Quỹ Cargill Cares.”

Cùng với việc thực hiện điểm trường tại Thanh Hoá, Quỹ Cargill Cares gần đây cũng đã hoàn thiện và bàn giao trường học thứ 104 là trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa tại xã Tam Hoà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Bắt đầu tiếp nhận học sinh từ tháng 1 năm 2022, đây là công trình trường học thứ tư được Cargill tài trợ xây dựng trong tỉnh, với tổng số tiền đầu tư xây dựng hơn 2 tỉ đồng. Dự án góp phần cải thiện cơ sở vật chất của nhà trường với năm phòng học và một bếp ăn được xây mới, phục vụ khoảng 350 học sinh.

cargill-cares-truong-hoc-104.jpg
Lễ khánh thành trường tiểu học Trần Đại Nghĩa, xã Tam Hoà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cargill cải thiện điều kiện học tập cho hơn 400 trẻ em nông thôn Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO