Cảnh sát Mỹ bắt kẻ tấn công cụ bà gốc Á

T. Trang - T/h | 01/04/2021 16:28

BVCL - Ngày hôm qua, Sở Cảnh sát thành phố New York cho biết đã bắt được nghi phạm tấn công dã man cụ bà gốc Á giữa ban ngày ở thành phố New York, Mỹ.

Nghi phạm là Brandon Elliot, 38 tuổi, vô gia cư.

Trong video được camera an ninh ghi lại hôm 29/3 tại một khu vực gần quảng trường Thời đại, cụ bà gốc Á đang đi trên đường ở khu Manhattan thì bị người đàn ông này đá vào bụng và ngã xuống đất. Sau đó, người này dùng chân đạp mạnh vào đầu cụ bà vài lần trước khi bỏ đi. Nạn nhân được đưa tới bệnh viện sau vụ tấn công và hiện trong tình trạng ổn định.

mi010421-16172333822581566986565.jpg
Hung thủ tấn công cụ bà gốc Á ở New York đã bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Video sở cảnh sát New York

Các vụ bạo lực xảy ra trong bối cảnh thực trạng tội phạm hận thù nhằm vào người gốc Á gia tăng tại New York. Từ đầu năm 2021 đến nay, Sở cảnh sát New York đã thống kê được 31 vụ án có động cơ phân biệt chủng tộc chống lại người gốc Á, tăng từ 11 vụ trong cùng thời điểm vào năm 2020.

Hiện có hơn 1 triệu người gốc Á đang sinh sống tại thành phố New York. Vụ tấn công tiếp tục thổi bùng làn sóng phẫn nộ, phản đối tình trạng bạo lực thù ghét nhằm vào gốc Á.

Trong thông báo được đưa ra vào ngày 30/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, chính quyền của ông sẽ có những hành động mới nhằm chống lại tình trạng bạo lực nhằm vào người Mỹ gốc Á. Ông Biden thiết lập một sáng kiến liên ngành tại Bộ Tư pháp và một ủy ban đặc nhiệm giúp chấm dứt nạn bài ngoại chống lại người Mỹ gốc Á. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ sẽ trích gần 50 triệu USD cho chương trình tài trợ người Mỹ gốc Á sống sót sau các vụ tấn công tình dục và bạo lực trong nước.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Mỹ bắt kẻ tấn công cụ bà gốc Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO