Cán bộ Cục Thuế Bắc Giang bị khởi tố vì để lọt sai phạm cho doanh nghiệp

Thanh Tâm (T/h)| 22/07/2021 11:27

BVCL - Cán bộ Hằng đã có sai phạm trong công tác kiểm tra kế toán, kê khai quyết toán thuế của một công ty gây thiệt hại cho nhà nước hàng tỷ đồng tiền thuế.

Ngày 22/7, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lưu Thị Hằng (SN 1986, là cán bộ Cục Thuế tỉnh Bắc Giang) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

cong-an-bg-21300025.jpg
Lưu Thị Hằng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, từ tháng 9/2020, trong quá trình thụ lý điều tra vụ án “Tham ô tài sản và mua bán trái phép hóa đơn” xảy ra tại Công ty TNHH Wonjin Vina (địa chỉ ở Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện ngoài 2 tội danh đã khởi tố với các bị can liên quan trong vụ án, tại Công ty này còn có sai phạm trong việc hạch toán kế toán, kê khai quyết toán thuế dẫn tới thiệt hại về thuế cho Nhà nước với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Liên quan đến nội dung này, Cơ quan điều tra xác định, năm 2019, Lưu Thị Hằng (SN 1986) là thành viên đoàn kiểm tra thuế của Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Wonjin Vina (kỳ kiểm tra năm 2018) nhưng do “thiếu trách nhiệm” Hằng đã không phát hiện ra các sai phạm của công ty này dẫn tới thiệt hại về thuế cho ngân sách Nhà nước.

Trong ngày 20/7, Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can và thu giữ một số tài liệu liên quan.

Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Cục Thuế Bắc Giang bị khởi tố vì để lọt sai phạm cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO