Bóc mẽ chiêu trò lừa đảo của nữ đại tá công an "rởm"

Tiểu Anh| 29/10/2021 12:37

BVCL - Tạo vỏ bọc là nữ đại tá công an, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân nhẹ dạ cả tin.

Ngày 28/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt giam đối tượng Mai Thị Lan để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

untitled.png2.png
Đối tượng Mai Thị Lan

Theo đó, do không có công việc ổn định, lại cần tiền tiêu xài nên Lan đã tự nhận mình đang công tác tại Bộ Công an và có khả năng xin việc.

Sau đó, Lan lên mạng đặt làm giả 3 cuốn sổ tiết kiệm với số dư mỗi sổ lên tới 200 tỷ đồng để làm công cụ lừa đảo. Để tạo lòng tin, "nữ quái" này thường xuyên chia sẻ hình ảnh bản thân mặc quân phục công an hàm đại tá lên mạng xã hội.

Bằng thủ đoạn trên, Lan đã lừa được vợ chồng anh P.Q.V (quận Bắc Từ Liêm) gần 1 tỷ đồng và 3 người khác số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Điều tra mở rộng vụ án, ngoài những người trên, Lan còn cầm tiền của 7 người ở Bắc Ninh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng để đi xin việc hộ. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này, Lan đã dùng vào việc chi tiêu cá nhân.

Công an xác định đối tượng Mai Thị Lan đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của nhiều người trên toàn quốc. Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 2 tỷ đồng tiền mặt cùng 2 ôtô là tài sản mà Lan đã mua bằng tiền lừa đảo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc mẽ chiêu trò lừa đảo của nữ đại tá công an "rởm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO