Bộ Công an: Nở rộ thoả thuận mua bán dâm qua mạng

14/09/2021 14:47

BVCL - Trong dịch bệnh, tệ nạn mại dâm nơi công cộng có xu hướng giảm song lại nở rộ mua bán dâm ở các địa điểm sang trọng, kín đáo sau khi thoả thuận qua mạng xã hội, theo Bộ Công an.

Tại cuộc làm việc với Thường trực Ủy ban Xã hội về kết quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội vào đầu tháng 9, trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, tệ nạn mại dâm nơi công cộng ở các địa phương đều giảm do hàng loạt cơ sở dịch vụ phải dừng kinh doanh để phòng chống Covid-19. Tội phạm không còn điều kiện hoạt động trá hình.

mua-ban-dam.jpg
Công an bắt quả tang mua bán dâm ở TP HCM.

Tuy nhiên, hoạt động mại dâm biến tướng sang nhiều hình thức như "gái gọi", "gái bao", "trai bao", "sugar baby", "con nuôi"... Tội phạm tăng cường lợi dụng mạng xã hội để đăng hình ảnh tiếp thị, thoả thuận đến địa điểm kín đáo như biệt thự, căn hộ chung cư..., Bộ Công an nêu.

Trong những ngày nhiều địa phương siết chặt giãn cách, lực lượng công an vẫn liên tiếp phát hiện các vụ mua bán dâm với những hình thức nêu trên. Ngày 19/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt quả tang đôi nam nữ đang mua bán dâm ở khách sạn trên phố Hàng Rươi. Quản lý và bảo vệ khách sạn sau đó bị khởi tố để điều tra về tội Chứa mại dâm. Thời điểm này, Hà Nội đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các khách sạn phải đóng cửa.

Cô gái 32 tuổi bán dâm khai đã đăng hình ảnh và thông tin lên các website "đen" để tìm khách. Sau khi chốt giá, cô thống nhất chờ sẵn ở phòng khách sạn thuê trên phố Hàng Rươi. Khách tìm cách đi bộ vào trong, đến cửa bấm chuông sẽ có bảo vệ mở.

Tại một vụ án xảy ra hồi tháng 7 ở quận Thanh Xuân, ba người bị phát hiện môi giới mại dâm giá 7 triệu đồng giữa lúc Covid-19 bùng phát đợt thứ 4.

Cũng trong tháng 8, Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam bắt Bùi Huy Lực, 19 tuổi, để điều tra hành vi môi giới mại dâm. Lực khai tự lập trang web có tên "Gái gọi Đồng Văn" để đăng tin quảng cáo, tìm khách mua dâm. Khi khách có nhu cầu, Lực điều người đến bán dâm với giá 300.000 đồng lượt "đi nhanh", 700.000 đồng qua đêm. Đêm 26/8, đôi nam nữ mua bán dâm ở một nhà nghỉ theo môi giới của Lực đã bị bắt quả tang.

Không chỉ mại dâm, theo Bộ Công an, trong đại dịch Covid-19, tội phạm ma tuý cũng thay đổi cách thức hoạt động. Tội phạm lợi dụng các phương tiện "luồng xanh" để cất giấu, vận chuyển ma túy vào các địa bàn phong tỏa phòng chống dịch. Lực lượng chức năng thậm chí đã phát hiện một số vụ sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở y tế, cơ quan nhà nước.

Theo vnexpress.net
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an: Nở rộ thoả thuận mua bán dâm qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO