Bình Phước: Bắt giữ hơn 7.500 điện thoại di động nghi nhập lậu

Tào Đạt| 04/06/2021 16:34

BVCL - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Phước vừa phát hiện và thu giữ hơn 7.500 chiếc điện thoại di động (Iphone, Samsung...) có dấu hiệu nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Phước cho biết, ngày 2/6, tại Quốc lộ 13 (đoạn qua địa phận xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), Đội QLTT số 6 đã phối với lực lượng chúc năng tiến hành dừng và khám đối với phương tiện xe ô tô tải màu trắng mang biển số 71C-064.47 có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép.

Người trực tiếp điều khiển phương tiện là ông Hồ Thanh Cảnh (50 tuổi, trú tại ấp 4, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

6(1).jpg
Bên trong 30 bao tải xanh có hơn 7.500 điện thoại di động nhập lậu

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng  phát hiện trên xe đang vận chuyển 30 bao xác rắn màu xanh, mỗi bao có từ 1 đến 3 thùng bìa carton được dán băng keo.

Tiến hành kiểm đếm bên trong các thùng carton có 7.598 cái điện thoại di động các loại (Iphone, Samsung...). Ngoài ra còn phát hiện 81 viên màu trắng, nghi là đá chưa xác định được chủng loại và trọng lượng. Phía trong các túi nilong có kèm theo tờ giấy in chữ "GIA" và một số chữ nước ngoài.

Qua kiểm tra, bước đầu cho thấy số hàng hóa trên có nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài, tuy nhiên tại thời điểm khám ông Hồ Thanh Cảnh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan để chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. 

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Đối với xe tải và hàng hóa trên xe vào thời điểm phát hiện bắt giữ đã được Trung tâm y tế huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Bắt giữ hơn 7.500 điện thoại di động nghi nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO