Bình Định, Phú Yên mở lại hoạt động du lịch từ 0h ngày 8/9

T.Trang| 08/09/2020 12:15

(BVCL) Ngày 7/9, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản cho phép mở cửa các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kể từ 0h ngày 8/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh gồm cơ sở mát-xa, karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm truy cập internet điện tử, rạp chiếu phim, các khu - điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm tham quan, vui chơi giải trí được phép hoạt động trở lại. 

Tuy nhiên, phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế như đeo khẩu trang bắt buộc, phải có nới rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện bán hàng, để thông thoáng nhà cửa, cơ sở sản xuất, kinh doanh… và thực hiện đầy đủ khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Việc tổ chức các sự kiện có tập trung đông người phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. 

Bình Định, Phú Yên mở lại hoạt động du lịch từ 0h ngày 8/9

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục chủ động, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã đề ra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và UBND tỉnh, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cộng đồng. 

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định có văn bản cho phép hoạt động trở lại đối với các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 8/9, cho phép hoạt động trở lại đối với các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn tỉnh, như các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử.

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở dịch vụ kinh doanh: Quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, cơ sở mát-xa, nhà hàng tiệc cưới.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bảo đảm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nói chung và doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh được phép hoạt động trở lại nói riêng theo quy định.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo quán triệt sâu sắc chủ trương lớn của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, không được chủ quan, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” (đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc); lực lượng công an và các địa phương tiếp tục phối hợp xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế sai sự thật, trốn cách ly hoặc không chấp hành nghiêm cách ly y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định, Phú Yên mở lại hoạt động du lịch từ 0h ngày 8/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO