Bình Định: Chủ tịch, Bí thư phường bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch

Đ. Hồ| 13/09/2021 17:40

BVCL - Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Hải Cảng (TP.Quy Nhơn, Bình Định) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 13/9, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn (Bình Định) Nguyễn Văn Dũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư Đảng ủy phường Hải Cảng Nguyễn Văn Nghị.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng Nguyễn Quang Thanh.

tam-dinh-chi-bt-ct-phuong-binh-dinh-1.jpg
Khoanh vùng, test nhanh khu vực nguy cơ tại phường Hải Cảng

Cả 2 ông này, bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày (kể từ 12h ngày 13/9) để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định vào sáng 13/9, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu xem xét, xử lý trách nhiệm của lãnh đạo phường phường Hải Cảng - nơi vừa ghi nhận một ổ dịch nguy hiểm vào tối 12/9, có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra các địa bàn khác của TP.Quy Nhơn.

Ổ dịch này bùng phát liên quan đến F0 là tài xế xe tải từng đến TX.Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, ngày 12/9, một tài xế xe tải trú tại khu vực 4 (phường Hải Cảng) đến Trạm Y tế phường để test nhanh SARS-CoV-2 thì có kết quả dương tính.

Ngay sau đó, tài xế này cùng với người nhà (7 người) được chuyển đi lấy mẫu xét nghiệm khẳng định (RT-PCR).

Lực lượng chức năng đã tổ chức khoanh vùng, truy vết khu vực sinh sống, các tiếp xúc của tài xế trên để kịp thời phát hiện các trường hợp lây nhiễm thứ phát.

Đến 21h30' ngày 12/9, 5/7 thành viên trong gia đình của tài xế trên có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp tục test nhanh toàn bộ 270 người sống cùng hẻm với gia đình tài xế, phát hiện thêm 12 trường hợp dương tính. Mở rộng xét nghiệm vòng 3 với 187 người sống ngoài hẻm đều cho kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Chủ tịch, Bí thư phường bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO