Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

T.Phương (T/h)| 03/06/2021 16:16

BVCL - Chiều 2/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú do liên quan đến bệnh nhân COVID-19.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Gò Vấp, đơn vị tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn, vì có 1 trường hợp F3 dương tính với virus SARS-CoV-2đến khám sức khỏe trước đó.

Ngày 4/6, bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

benh-vien-go-vap-fb.jpg
Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân, cách ly 18 nhân viên y tế vì tiếp xúc F3 dương tính.

Trước đó, ngày 29/5, bệnh nhân L.N.A.T (30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) là nhân viên văn phòng một công ty tại quận 5 đến bệnh viện khám sức khỏe. Tuy nhiên, thời điểm đó, bệnh nhân không có triệu chứng và yếu tố dịch tễ.

Đến ngày 31/5, người này nằm trong diện F3 liên quan đến ca mắc COVID-19 và được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19. Kết quả, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Đến 11h30 ngày 2/6, thông tin của bệnh nhân được báo về Bệnh viện viện quận Gò Vấp. Sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, bệnh viện lập tức kích hoạt hệ thống phòng dịch, tổ chức khoanh vùng, truy vết xét nghiệm cho gần 400 người (gồm nhân viên y tế và người bệnh), kết quả đến nay tất cả đều âm tính.

Qua trích xuất camera, bệnh viện xác định thêm 18 nhân viên y tế có tiếp xúc gần bệnh nhân T. (F1), tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho đi cách ly tập trung.

Như vậy, theo Sở Y tế TP.HCM, ngoài Bệnh viện quận Gò Vấp, các Bệnh viện quận Bình Thạnh, Phụ sản Mê kông, Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân) cũng tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có ca bệnh COVID-19 trước đó đã đến khám. Ngoài ra có 2 bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 là Bệnh viện quận Tân Phú (2 nhân viên) và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO