Bệnh nhân COVID-19 chạy ECMO đầu tiên của Hà Nội được xuất viện

T.Phương (T/h)| 17/09/2021 17:48

BVCL - Ngày 17/9, Sở Y tế Hà Nội đã công bố điều trị khỏi cho bệnh nhân mắc COVID-19 phải dùng máy ECMO đầu tiên tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Bệnh nhân sẽ xuất viện trong tuần này, đánh dấu sự thành công và những nỗ lực của tập thể bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

a40f7e8025c2cc9c95d3.jpg
Bệnh nhân COVID-19 chạy ECMO đầu tiên của Hà Nội được xuất viện.

Các bác sỹ cho biết, bệnh nhân nam bị cơn bão cytokine - đây là tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các tác nhân xâm nhập của virus SARS-CoV-2 dẫn đến phản ứng viêm toàn hệ thống, khiến 80% phổi của bệnh nhân bị đông đặc, suy tim.

Bệnh nhân đã có một thời gian thở máy, lọc máu và sử dụng các loại thuốc điều trị COVID-19 nhưng không đáp ứng, khả năng tử vong lên tới 90%, phải chuyển sang chạy ECMO. Bệnh nhân đã có tới hơn 50 ngày phải điều trị ECMO, và nay đã khỏi bệnh.

Bệnh viện Thanh Nhàn được sở y tế Hà Nội đầu tư, trở thành một trung tâm hồi sức cấp cứu để điều trị, cấp cứu cho những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Hiện bệnh viện đang điều trị cho hơn 600 bệnh nhân mắc COVID-19 trung bình và nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân COVID-19 chạy ECMO đầu tiên của Hà Nội được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO