Bắt nhân viên ngân hàng "dởm" lừa đảo gần 4 tỷ đồng

Tào Đạt (T/h)| 14/05/2021 15:52

BVCL - Đối tượng giả làm nhân viên ngân hàng chuyên làm dịch vụ đáo hạn khoản vay cho khách hàng và đầu tư mua đất, qua đó chiếm đoạt của 6 bị hại gần 4 tỷ đồng.

Ngày 14/5, Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Phạm Thị Ngọc Tuyến (26 tuổi, trú tại xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-dao-11353880.jpg
Đối tượng Phạm Thị Ngọc Tuyến tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ điều tra, từ tháng 11/2019, để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Tuyến tự nhận mình là nhân viên của ngân hàng, chuyên làm dịch vụ đáo hạn các khoản vay cho khách hàng và đầu tư đất đai nên cần lượng tiền lớn để giao dịch.

Để tạo lòng tin, thời gian đầu Tuyến vay số tiền ít, trả tiền gốc và lãi đều, đúng hẹn. Tuy nhiên, sau đó, đối tượng vay số tiền lớn hơn rồi không trả tiền và cắt liên lạc với các bị hại.

Bằng thủ đoạn này rất nhiều người tin tưởng Tuyến nên đồng ý cho đối tượng vay tiền với lãi suất thỏa thuận, cứ 1 triệu đồng trả 2000 đồng/ngày.

Cụ thể, trong thời gian giả làm nhân viên ngân hàng, Tuyến đã lừa đảo 6 người trên địa bàn TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, với tổng số tiền lên tới gần 4 tỉ đồng.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhân viên ngân hàng "dởm" lừa đảo gần 4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO