Bác yêu cầu bổ sung bằng chứng của CFO Huawei Mạnh Vãn Châu

Tào Đạt (T/h)| 24/03/2021 17:55

BVCL - Ngày 23/3, Thẩm phán Tòa án tối cao tỉnh British Columbia đã bác yêu cầu của CFO Huawei Mạnh Vãn Châu về việc bổ sung bằng chứng trong vụ kiện dẫn độ.

Các luật sư của bà Mạnh Vãn Châu muốn đưa một bản khai từ một kế toán của Huawei làm bằng chứng, mà họ cho rằng sẽ làm sáng tỏ các hoạt động tài chính của công ty và giúp chứng minh CFO của Huawei vô tội.

Tuy nhiên, bà Heather Holmes, Thẩm phán Tòa án tối cao tỉnh British Columbia, cho rằng, bằng chứng này không liên quan đến phiên tòa xét xử dẫn độ. Tòa cũng bác phần lớn các yêu cầu khác của đội ngũ pháp lý bảo vệ bà Mạnh Vãn Châu.

huawei_2_ogez.jpg
Bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei (Trung Quốc)Ảnh: Reuters. 

Trước đó, tháng 12/2018, bà Mạnh Vãn Châu bị bắt tại Canada theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc lừa gạt ngân hàng HSBC Holdings Plc về các giao dịch kinh doanh của Huawei Technologies Co Ltd tại Iran, đẩy ngân hàng này vào nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran.

Quy trình dẫn độ của Canada quy định rằng trước tiên Thẩm phán sẽ quyết định xem yêu cầu dẫn độ có hợp pháp hay không, trước khi Bộ trưởng Tư pháp nước này đưa ra quyết định cuối cùng về việc có dẫn độ người đó hay không. Được biết, các phiên tranh tụng dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác yêu cầu bổ sung bằng chứng của CFO Huawei Mạnh Vãn Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO