Bạc Liêu: Cần xử lý dứt điểm công trình xây dựng trái phép trên đất công

Thành Nhớ| 30/09/2021 19:36

BVCL - Theo phản ánh của người dân tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, một công trình xây dựng trái phép trên đất công đã bị xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ. Thế nhưng, nhiều tháng qua công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại, thậm chí còn đang dần được hoàn thiện

ctr(1).jpg
Công trình xây dựng của ông Vũ trên đất bờ đê bảo vệ công trình thủy.

Đó là công trình xây dựng trái phép nhà ở trên đất công của ông Nguyễn Thanh Vũ (sinh năm 1976, ngụ ấp 15, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu).

Trước đó, vào khoảng tháng 07/2021, UBND xã Vĩnh Hậu A phát hiện ông Vũ ngang nhiên lấn chiếm 60 mét vuông đất bờ đê bảo vệ công trình thủy của địa phương để xây dựng nhà ở tại ấp 15, xã Vĩnh Hậu A. UBND xã phối hợp với UBND huyện Hòa Bình tiến hành kiểm tra lập biên bản về hành vi phạm hành chính này.

Ngày 28/7, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông Vũ về hành vi “Xây dựng nhà ở trong phạm vi bảo vệ công trình thủy”. Ngoài ra, buộc ông Vũ phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên. Hành vi của ông Vũ đã vi phạm điểm b, khoản 7, Điều 17 Nghị định số 104/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều.

qdxp(1).jpg
xp(1).jpg

Tuy nhiên, sau khi ban hành quyết định xử phạt, ông Vũ không chấp hành nộp phạt và tháo dỡ công trình vi phạm này.

Ông Nguyễn Duy Hân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình cho biết sau khi ban hành quyết định xử phạt nhưng ông Vũ không chấp hành nộp phạt cũng như tự tháo dỡ công trình vi phạm trên. Do vượt quá thẩm quyền nên UBND xã đã có văn bản báo cáo trình UBND huyện Hòa Bình về sự việc và xin ý kiến chỉ đạo để xử lý.

Theo lãnh đạo của UBND huyện Hòa Bình, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ nên gặp khó khăn trong việc xử lý vi phạm; đồng thời cho biết trong thời gian tới sẽ họp các ban , ngành của huyện để kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Cần xử lý dứt điểm công trình xây dựng trái phép trên đất công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO